Ngày 1/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Thị Huỳnh Nga (SN 1988, trú phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo điều tra, Nga quen biết bà Mai Thị Hành Trang (SN 1982, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ).

Từ năm 2018 đến năm 2022, Nga nói dối với bà Trang là bản thân có nhiều mối quan hệ, có thể mua được các lô đất tái định cư của người dân tại khu dân cư ADB phường Tân Thạnh (TP Tam Kỳ) với giá rẻ. Tin tưởng, bà Trang nhiều lần giao tiền cho Nga đi mua đất. 

Công an đọc lệnh khởi tố Dương Thị Huỳnh Nga. Ảnh: CACC

Ngoài ra, Nga còn mượn tiền của bà Trang, nói dối là để cho những người có chức vụ tại tỉnh Quảng Nam mượn để đáo hạn ngân hàng, nộp thuế nhà đất, bỏ bì để làm dự án đất. 

Bằng thủ đoạn trên, Nga lừa đảo chiếm đoạt của Trang hơn 70 tỷ đồng, dùng để trả nợ và tiền lãi cho nhiều người.

Ngoài vụ việc trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đinh Thị Tiến (SN 1991, trú thị xã Điện Bàn) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Đinh Thị Tiến tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Kết quả điều tra xác định, từ đầu năm 2022 đến tháng 8/2022, Tiến rủ bà Trần Thị Kim Hoa (SN 1969, trú huyện Thăng Bình) và ông Lại Văn Hùng (SN 1984, trú xã Hòa Phước, Hòa Vang, Đà Nẵng) góp vốn để mua đất tại thị xã Điện Bàn nhằm bán lại để hưởng chênh lệch về giá. 

Tuy nhiên sau khi nhận tiền của ông Hùng, bà Hoa thì Tiến không mua đất mà sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Tổng số tiền Tiến lừa của hai bị hại hơn 45 tỷ đồng.