“Ghi điểm” từ sự tận tình, chuyên nghiệp

Cuối tháng 11/2021, Trung Sơn Pharma vừa chào đón nhà thuốc thứ 100, đánh dấu bước phát triển mới rộng hơn, xa hơn của chuỗi nhà thuốc phủ khắp Đồng bằng Sông Cửu Long này.

Nói về sự thành công này, hai nhà đồng sáng lập ông Trương Thanh Sơn - CEO Trung Sơn Pharma và bà Trương Hoàng Thanh Trúc - Chủ tịch Trung Sơn Pharma đều nhận định, đó là nhờ sự đầu tư vào chất lượng chuyên môn và sự tận tâm phục vụ khách hàng được duy trì xuyên suốt 24 năm qua, kể từ khi những cơ sở đầu tiên mới bắt đầu hoạt động tại Cần Thơ.

{keywords}
Sự tâm đầu ý hợp của 2 nhà đồng sáng lập tạo nên bản sắc riêng cho Trung Sơn Pharma

Vốn là bác sĩ ngoại khoa, được trực tiếp điều trị và chăm sóc bệnh nhân, bác sĩ Trương Thanh Sơn nhận thấy, sự tận tình của người thân chính là yếu tố quan trọng cho sự hồi phục và cải thiện sức khỏe của bệnh nhân.

{keywords}
 Chuyên môn cao và sự tận tâm được bác sĩ Trung Sơn đề cao ngay từ ngày đầu hoạt động

Để tâm tư đó thành hiện thực, Trung Sơn Pharma luôn chú trọng đào tạo bài bản và liên tục cho tất cả dược sĩ tư vấn của hệ thống. Ngay cả bà Trương Hoàng Thanh Trúc, dù tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, nhưng bà vẫn dành thời gian 4 năm chuyên tâm “đèn sách” để học thêm chuyên ngành Dược sĩ.

“Y lệnh cao hơn quân lệnh, đó là tính cấp bách để cứu người. Khi ra toa thuốc, bác sĩ đã tính toán được những tác động, hiệu quả của thuốc đối với người bệnh. Vì vậy, chúng tôi luôn tôn trọng các toa thuốc của bác sĩ, luôn cố gắng tìm đúng thuốc bác sĩ đề xuất. Song song đó, chúng tôi luôn giải thích rõ ràng về cách dùng, tác dụng của thuốc cho người bệnh. Nhờ đó, người bệnh được cải thiện sức khỏe nhanh chóng hơn”, bà Trương Hoàng Thanh Trúc cho biết.

{keywords}
 Bà Trương Hoàng Thanh Trúc luôn trực tiếp, hướng dẫn nhân viên bày trí các kệ thuốc khoa học và tiện lợi cho dược sĩ và khách hàng

Bên cạnh được đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên ngành thường xuyên, nhân viên cũng được hướng dẫn cung cách chăm sóc khách hàng bài bản.

Đến với Trung Sơn Pharma, nhiều khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của đội ngũ tư vấn, các tư vấn viên đều chịu khó lắng nghe vấn đề về sức khỏe của người bệnh, đồng thời mỗi người đều cẩn thận, chỉn chu từ công đoạn tư vấn cho đến đóng gói thuốc. Mỗi phần thuốc trao đến tay khách hàng lớn tuổi đều được các nhân viên chia theo buổi, theo ngày để các cô chú, ông bà dễ dàng sử dụng.

“Tôi cảm thấy tự hào vì các nhân viên hội tụ nét đẹp cả về chuyên môn lẫn phẩm chất. Tài sản quý báu này là bản sắc riêng của Trung Sơn Pharma ở 100 nhà thuốc hiện tại và những nhà thuốc mới trong tương lai”, bà Trương Hoàng Thanh Trúc tự hào chia sẻ về thành quả từ 24 năm cùng ông Trương Thanh Sơn dành hết tâm sức để vun bồi hệ thống nhà thuốc.

Song hành phát triển chuỗi nhà thuốc 100 cơ sở

Dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của Trung Sơn Pharma là cách đây 3 năm - thời điểm một số “ông lớn” bắt đầu tham gia vào ngành dược, khiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Lúc này, ông Thanh Sơn có ý định mở rộng quy mô chuỗi nhà thuốc.

“Như người đi giữa dòng nước xiết, bạn sẽ làm gì để vượt qua khó khăn đang vây bủa quanh mình?”, ông Thanh Sơn kể lại thời khắc quan trọng cùng chị quyết định đưa “con tàu” Trung Sơn Pharma bứt tốc tiến về phía trước.

Bà Thanh Trúc chia sẻ thêm: “Khi nghe anh Sơn bàn việc phát triển mạnh hệ thống ra các tỉnh khắp cả nước, tôi cật lực phản đối vì sợ không thể chu toàn mọi mặt. Hơn nữa, tôi luôn đặt câu hỏi làm như vậy có phù hợp với mặt bằng chung tại ĐBSCL”.

Tuy nhiên, với mong muốn đưa Trung Sơn Pharma trở thành điểm đến hỗ trợ bà con dễ dàng tìm thuốc do các bác sĩ tại TP.HCM kê toa, đặc biệt là những bà con ở vùng xa và hỗ trợ cải thiện, nâng cao sức khỏe người dân, bà Trúc quyết định ủng hộ lựa chọn của ông Sơn.

{keywords}
Hai nhà sáng lập luôn thấu hiểu và tôn trọng chuyên môn của nhau để phát triển hệ thống Trung Sơn lớn mạnh

Sau đó, 2 nhà đồng sáng lập đã cùng “ra khơi, vượt sóng” và tìm kiếm cơ hội phát triển cho chuỗi nhà thuốc với triết lý kinh doanh riêng, phát triển thêm nhiều nhà thuốc tại thành phố Cần Thơ, TP.HCM và nhiều tỉnh Mekong khác.

BS. Thanh Sơn chuyên tâm phát triển hệ thống, chuẩn hóa nhà thuốc theo tiêu chuẩn, đồng thời ông cũng đào tạo nhân viên, tuyển dụng những nhân tài. Bà Thanh Trúc dành nhiều tâm huyết cho hoạt động quản lý, vận hành, không ngừng nâng cao hiệu quả làm việc và hỗ trợ tinh thần cho nhân viên.

Nhờ vậy, trong thời gian ngắn, Trung Sơn Pharma vươn mình phát triển mạnh mẽ. Từ một nhà thuốc nhỏ, lên 10 nhà thuốc và giờ là con số 100, mỗi nhà thuốc đều có thể tạo doanh thu và hoạt động độc lập về tài chính.

“Dù phía trước còn nhiều thử thách nhưng sự chung sức, chung lòng của hai nhà sáng lập đang tiếp sức mạnh cho nhau, là gương sáng cho hơn 1.000 nhân viên trên toàn hệ thống vững tin phát triển lớn mạnh thành hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe (Trung Sơn Healthcare Ecosystem), trung thành với phương châm “tận tình như gia đình” với khách hàng”, một dược sĩ tại Trung Sơn Pharma chia sẻ.

Minh Hòa