Năm thứ hai liên tiếp ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson giành vị trí quán quân trong danh sách những ngôi sao quá cố có thu nhập cao nhất. Đứng ngay sau MJ là vua Rock 'n' Roll Elvis Presley.

Michael Jackson

Qua đời từ năm 2009 nhưng chỉ vòng 12 tháng qua gia tài của Michael Jackson đã tăng thêm 170 triệu đô la từ doanh số bán album, các chương trình khai thác tên tuổi của M.J cũng như những kỷ vật liên quan đến ngôi sao bạc mệnh này. Trong khi đó, ông Vua của dòng nhạc Rock 'n' Roll dù qua đời từ năm 1977 nhưng trong năm qua gia tài của Elvis Presley vẫn tăng thêm 55 triệu đô la nữa, theo thống kê của tạp chí Forbes.

Elvis Presley
Marilyn Monroe, ngôi sao đến từ kỷ nguyên vàng của Hollywood, người qua đời năm 1962 ở tuổi 36 giành vị trí thứ 3 trong danh sách với 27 triệu đô la. Huyền thoại màn bạc có đôi mắt màu tím Elizabeth Taylor, nữ diễn viên huyền thoại mới ra đi hồi tháng 3/2011 nhanh chóng xuất hiện trong danh sách những ngôi sao quá cố giàu có nhất năm 2011. Ngôi sao 79 tuổi giành vị trí thứ 5 với 12 triệu đô la, chủ yếu thu được từ dòng nước hoa mang tên Những viên kim cương trắng của mình.

Marilyn Monroe
Thu nhập của các ngôi sao quá cố được Forbes tính từ tháng 10/2010 đến tháng 10/2011. Người có thu nhập ít nhất là 6 triệu đô la và tổng thu nhập của 15 nhân vật quá cố có tên trong danh sách lên đến con số kỷ lục: 366 triệu đô la. 

Hoàng Vy - (Theo Forbes, Reuters)