Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng về việc tạm dừng hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh đối với phương tiện vận tải hàng hóa nhưng vẫn đảm bảo công tác chống dịch, Sở GTVT vừa có văn bản yêu cầu các chủ phương tiện, chủ giao nhận hàng hóa giám sát chặt chẽ việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch của các lái xe và phụ xe.

Chủ xe, chủ hàng phải chịu trách nhiệm nếu lái xe, phụ xe làm lây lan dịch bệnh trong quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa.

{keywords}
Xe hàng về Cảng Hải Phòng 

Sở GTVT đề nghị UBND các quận, huyện thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện; chỉ đạo các tổ kiểm soát dịch bệnh ở các thôn, tổ dân phố giám sát công dân tại nơi cư trú, kịp thời phát hiện các trường hợp lái xe có dấu hiệu nhiễm bệnh hoặc đi ra từ vùng dịch để đưa đi cách ly y tế tập trung.

Sáng nay (28/2), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng có buổi họp trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Từ ngày mai, Hải Phòng tiếp tục thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc (1m), không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở.

TP Hải Phòng tiếp tục tạm đình chỉ các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; tổ chức ăn uống tập thể.

{keywords}

Hình ảnh lái xe Hải Dương trước khi tham gia vận chuyển hàng hoá

Địa phương này đã cho phép các quán cà phê, nhà hàng được hoạt động trở lại.

Cùng với đó, Hải Phòng quyết định chỉ cho 70% số đầu xe của các hãng xe taxi trên địa bàn hoạt động và chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi phương tiện, phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Xe đưa đón công nhân từ Hải Dương về Hải Phòng vẫn tạm dừng. Các bến phà, đò ngang tiếp giáp tỉnh Hải Dương chưa được hoạt động trở lại.

Đối với việc dạy và học trực tiếp tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố vẫn tạm dừng. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện để dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 8/3 tới.

 

Hải Phòng dỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng dịch giáp Hải Dương

Hải Phòng dỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng dịch giáp Hải Dương

Hải Phòng đã dỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 giáp Hải Dương và các tỉnh "hàng xóm" để đảm bảo lưu thông hàng hoá.

Nguyễn Thu Hằng