Cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Hà Nội là tâm điểm ở vòng 21 Night Wolf V-League 2022. Thậm chí kết quả của trận đấu này còn tác động rất lớn tới cuộc đua vô địch năm nay. Nếu Hà Nội giành chiến thắng, họ sẽ băng băng về đích, trong khi Hải Phòng cần 3 điểm để hy vọng đuổi kịp đối thủ.

Trước vòng 21, Hải Phòng có 35 điểm, kém Hà Nội 5 điểm. Như vậy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm về lý thuyết vẫn còn nguyên cửa vô địch nếu như đánh bại đội bóng Thủ đô.

Ngoài lợi thế sân nhà, Hải Phòng cũng có phong độ cực tốt với chuỗi 8 trận liên tiếp bất bại. Tuy nhiên, ở trận đấu rất quan trọng này, HLV Chu Đình Nghiêm không có được sự phục vụ của trung vệ Đặng Văn Tới. Lý do là trong bản hợp đồng cho mượn giữa hai đội có điều khoản Văn Tới không được phép ra sân khi Hà Nội và Hải Phòng đối đầu với nhau.

Trận Hải Phòng vs Hà Nội hứa hẹn căng thẳng, hấp dẫn

Sự thiếu vắng Văn Tới buộc ông Chu Đình Nghiêm phải kéo Mpande về chơi trung vệ bên cạnh Tiến Dụng. Nhưng thuyền trưởng người Thanh Hóa không thể yên tâm khi một cầu thủ quan trọng nữa là Trung Hiếu cũng vắng mặt vì nhận đủ 3 thẻ vàng.

Hiểu quá rõ về Hà Nội, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm không dễ giúp Hải Phòng giành chiến thắng. Bởi Hà Nội lúc này thực sự rất mạnh.

Ở 3 trận thi đấu gần đây, Hà Nội liên tục hủy diệt đối thủ. Đầu tiên, đội bóng Thủ đô đánh bại Bình Dương 5-1. Tiếp đến, họ thắng Nam Định 5-2 trước khi nã 6 bàn vào lưới TP.HCM ngay trên sân khách. Sau 3 trận, Hà Nội ghi tới 16 bàn - một hiệu suất kỷ lục ở V-League.

Trước trận gặp Hải Phòng, Hà Nội đón tin vui với sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Văn Quyết sau khi vắng mặt ở trận trước vì mắc Covid-19. Có thêm Văn Quyết, hàng công của đội bóng Thủ đô càng trở nên đáng sợ.

Hà Nội đang có phong độ cực ấn tượng

Hà Nội và Hải Phòng gặp nhau tổng cộng 25 trận tại giải VĐQG, trong đó Hà Nội giành tới 17 chiến thắng, hòa 4 và để thua 4 trận. Ở trận đấu lượt đi, đội bóng Thủ đô đánh bại đối thủ 2-1. 

Hà Nội được đánh giá cửa trên, trong khi Hải Phòng sẽ làm tất cả để ngăn bước tiến của đối thủ trong cuộc đua vô địch V-League 2022. Trước sức nóng của trận đấu, VPF quyết định thuê tổ trọng tài người Hàn Quốc điều khiển cuộc đọ sức này.

Ở hai trận đấu còn lại, trong nỗ lực trụ hạng, Hà Tĩnh được lãnh đạo CLB treo thưởng 1,5 tỷ nếu thắng Bình Dương trong chuyến làm khách trên sân Gò Đậu. 

Trên sân nhà, TP.HCM có cơ hội giành điểm khi tiếp một SLNA đã hết mục tiêu, thi đấu phập phù ở những vòng vừa qua.

Lịch thi đấu vòng 21 V-League (ngày 23/10):

17h sân Lạch Tray: Hải Phòng vs Hà Nội

19h15 sân Thống Nhất: TP.HCM vs SLNA

17h sân Gò Đậu: Bình Dương vs Hà Tĩnh