{keywords}
 

Hiểu rõ về căn chỉnh thước lái

Cân chỉnh thước lái là việc điều chỉnh hệ thống treo của xe - hệ thống giúp kết nối xe với các bánh. Đây không chỉ là việc điều chỉnh lốp hoặc mâm đơn thuần, điều quan trọng nhất trong việc cân chỉnh thước lái chính là điều chỉnh góc bánh xe, một thông số ảnh hưởng đến việc bánh xe tiếp xúc với mặt đường.

Sau khi xe vận hành một thời gian các liên kết của hệ thống treo và hệ thống lái trên xe bị mài mòn đặc biệt khi xe di chuyển ở điều kiện đường xấu, đồi núi, sỏi đá hoặc xe bị va chạm, chở quá tải trọng làm cho góc đặt bánh xe bị sai lệch dẫn đến xe bị lệch lái, nặng lái thậm chí mất lái gây tai nạn

Những sai lệch về góc đặt bánh xe diễn ra từ từ và không đem đến hậu quả tức thì nên lái xe thường chủ quan hoặc không hay biết về vấn đề này dẫn đến một số tình huống nguy hiểm như lốp mòn không đều, bánh xe bị rung giật, bánh lái có xu hướng lệch sang một bên khi xe chạy thẳng, vị trí bánh xe bị lệch trục, hay thậm chí còn trở thành nguyên nhân mất lái gây tai nạn.

Chính vì thế chủ xe cần mang xe tới các đại lý để kiểm tra định kỳ và hiệu chỉnh khi cần thiết thông thường sau 10.000km hoặc 6 tháng. Tuy nhiên nếu phát hiện hiện tượng lốp mòn không đều, xe bị lệch lái thì cần đưa xe đến đi bảo dưỡng, không cần đợi tới lượt bảo dưỡng định kỳ.

Tại đại lý Hải Phòng Ford công việc căn chỉnh thước lái trở nên đơn giản và nhanh chóng với máy CORGHI tân tiến nhất có độ chính xác cao.

{keywords}
 

Tầm quan trọng trong việc căn chỉnh thước lái

Độ chụm của mâm và lốp không phù hợp làm cho lốp xe nhanh hao mòn và mòn không đồng đều. Trong đó có một vài kiểu lốp bị mòn không đều, gây ra hiện tượng mất cân bằng.

{keywords}
 

Mòn mép trong kiểu hình lông chim: Kiểu mòn “hình lông chim” là một bên lốp bị mòn hẳn trong khi bên kia vẫn còn mới. Đây thường là dấu hiệu cho thấy độ chụm bánh xe không chuẩn xác.

Mòn góc camber: Phần bên ngoài và bên trong lốp mòn hơn hẳn phần chính giữa lốp. Và như tên gọi, camber quá âm hoặc quá dương là lý do gây ra loại mòn này.

Mòn hình răng cưa: Là một bên của gai lốp mòn nhanh hơn bên còn lại trong. Khi sờ vào bề mặt lốp sẽ có cảm giác mặt lốp mấp mô như răng cưa. Loại mòn này có thể là dấu hiệu của việc lốp bị thiếu áp suất hoặc/và không đảo lốp thường xuyên.

Nếu thấy bất cứ trường hợp hao mòn bất thường nào kể trên, người dùng nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra thước lái. Ngoài việc tránh cho lốp bị mòn không đồng đều, việc cân chỉnh thước lái còn giúp nâng cao khả năng vận hành của xe. Một chiếc xe nghiêng lệch về một phía hoặc đánh lái thất thường có thể là do các bánh xe không có độ chụm phù hợp.

{keywords}
 

Vì vậy, để có những hành trình an toàn và kéo dài tuổi thọ lốp xe, Hải Phòng Ford mang tới cơ hội nhận ưu đãi giảm tới 40% dịch vụ căn chỉnh thước lái cho khách hàng.

Để đặt lịch hẹn, đăng ký tại https://haiphongford.com.vn/dat-lich-hen-dich-vu

Hoặc liên hệ đến số hotline: 0963 315 050

Công ty CP Kinh doanh Ô tô Hải Phòng

Tổ 3 Khu An Trì, Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng

Email: hpford@haiphongford.com.vn

Website: https://haiphongford.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/HaiPhongFord.Gofurther/

(Nguồn: Hải Phòng Ford)