Theo Sở Y tế Hải Phòng, bệnh nhân Đ.T. Ph, sinh năm 1995, trú tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên.
 
Người này là điều dưỡng, làm việc tại bộ phận tiếp đón, phân luồng bệnh nhân của Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng. Bệnh nhân có bố mẹ làm nghề chở đò trong Cảng Vật Cách, đưa người từ tàu thuyền lên bờ.

{keywords}
Hải Phòng phong tỏa Bệnh viện Giao thông Vận tải

Hiện tại, bệnh nhân được cách ly y tế tại Cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (phòng áp lực âm), sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu lâm sàng.

{keywords}
Hải Phòng tìm người đến Bệnh viện Giao thông Vận tải từ ngày 6/2

Trong 14 ngày gần đây, bệnh nhân đi qua 15 địa điểm, có những nơi người bệnh không nhớ rõ, đang phải điều tra bổ sung.

Sáng nay, quận Hồng Bàng yêu cầu Bệnh viện Giao thông Vận tải phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với trường hợp Đ.T.Ph để đưa đi cách ly tập trung.

{keywords}
 

Ngoài ra, bệnh viện được yêu cầu lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến nơi này từ ngày 6/2 tới nay để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

{keywords}
 

Sáng nay, cơ quan chức năng đã phát hiện 17 trường hợp F1 (5 người nhà, 5 người họ hàng mà bệnh nhân đã đến nhà chơi, 2 nhân viên y tế) đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. 

Nguyễn Thu Hằng

Hải Phòng ghi nhận nhân viên bệnh viện dương tính nCoV, chưa rõ nguồn lây

Hải Phòng ghi nhận nhân viên bệnh viện dương tính nCoV, chưa rõ nguồn lây

Nữ nhân viên 26 tuổi, làm việc tại Bệnh viện Bộ Giao thông Vận tải Hải Phòng vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngành chức năng chưa xác định được nguồn lây của bệnh nhân này.