Hôm nay (3/6), Bộ GTVT có văn bản thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay từ Hải Phòng đi TP.HCM và ngược lại cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát theo đề xuất của UBND TP Hải Phòng.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác chuyến bay từ Hải Phòng đi TP.HCM và ngược lại để biết và thực hiện.

{keywords}
Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ TP.HCM

Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Y tế và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP Hải Phòng tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi đến thành phố này kịp thời.

Trước đó, Quảng Ninh và Hải Phòng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM đến 2 địa phương này. Nguyên nhân xuất phát từ tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Kể từ 0h ngày 31/5, TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

TP Hải Phòng đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với người về Hải Phòng từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa.

Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo

Chiều cùng ngày, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký công văn hỏa tốc gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, các đơn vị kinh doanh dịch vụ Hàng không đề nghị xem xét tạm dừng các chuyến bay đến huyện Côn Đảo trong vòng 48h, kể từ 17 ngày 3/6. Trừ chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại.

{keywords}
Cảng Hàng không huyện Côn Đảo. Ảnh: Quang Hưng

Theo nhận định, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Côn Đảo đang gặp nhiều khó khăn, thách thức do cách xa đất liền, điều kiện, năng lực y tế và khả năng tiếp tế, hỗ trợ y tế từ đất liền không kịp thời và gặp nhiều khó khăn.

Trong khi phải tiếp đón lượng lớn du khách từ nhiều địa phương trong cả nước với hơn 6 đường bay thẳng từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa,... do các hãng hàng không Bamboo Airways, Công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) khai thác.

Do đó, việc tạm dừng các chuyến bay đến huyện Côn Đảo trong thời điểm này sẽ giúp tỉnh chủ động hơn trong việc triển khai hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập và bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh sẽ báo cáo và có đề xuất mở lại các chuyến bay đến huyện Côn Đảo khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

{keywords}
Du khách đến Côn Đảo được đo thân nhiệt, kiểm tra y tế khi xuống tàu. Ảnh: Quang Hưng

Đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, 813 trường hợp F1 trở về từ tâm dịch thuộc quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12), TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Toàn tỉnh có 1.148 trường hợp tiếp xúc gần với người về từ quận Gò Vấp, trong đó, 363 người đã được lấy mẫu xét nghiệm và cũng cho kết quả âm tính.

Dự kiến ngày 4/6, tỉnh sẽ tiếp nhận gần 19.000 liều vắc xin và phân bổ về cho các địa phương, các lực lượng để tiêm cho các đối tượng theo quy định của Bộ Y tế.

Hải Phòng, Quảng Ninh đề nghị tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ TP.HCM

Hải Phòng, Quảng Ninh đề nghị tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ TP.HCM

Hai tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM đi/đến địa phương.

Vũ Điệp - Quang Hưng