Chiều nay (9/8), UBND TP Hải Phòng phát đi văn bản hỏa tốc, chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là trong việc kiểm soát các phương tiện chở hàng hóa vào địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hải Phòng đã có nhiều biện pháp để kiểm soát đối với các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố.

Qua thực tế, các Tổ kiểm soát dịch bệnh phát hiện một số phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 

{keywords}
Cảnh ùn ứ phương tiện từng xuất hiện trên QL5


Ví dụ như, tài xế không trùng tên với tài xế trong giấy nhận diện QR Code. Tài xế sử dụng giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 hết thời hạn. Phụ xe không xuống khai báo y tế. Lái xe cho người trốn trên xe để vào thành phố, không qua kiểm dịch... gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.
 
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ kiểm soát và điều tiết hợp lý đối với các phương tiện vận tải hàng hóa, tuyệt đối không để ùn ứ, đảm bảo việc lưu thông.
 
Lãnh đạo UBND Thành phố giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra Giao thông tăng cường kiểm tra xác suất đối với các phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp mã nhận diện QR Code. Trường hợp vi phạm trong quá trình sử dụng về các quy định phòng dịch bệnh thì thực hiện thu hồi thẻ nhận diện QR Code và đề nghị không cấp lại.
 
Hải Phòng cũng giao Công an thành phố chỉ đạo 10 Tổ kiểm tra lưu động tăng cường kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm đối với các phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp mã nhận diện QR Code vi phạm về phòng chống dịch bệnh.
 
Trường hợp vi phạm trong quá trình sử dụng về các quy định phòng dịch bệnh Covid-19 thì chuyển cho Sở GTVT thực hiện thu hồi thẻ nhận diện QR Code.
 

{keywords}
Chốt kiểm dịch trên QL5 A địa phận Hải Phòng

Cũng trong hôm nay (9/8), UBND TP Hải Phòng ban hành quy định việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Địa phương này cũng đã công bố số thoại đường dây nóng là 0889.397.397 để toàn dân tham gia chống dịch.

Việc tiếp nhận thông tin (được ghi âm), xử lý thông tin phản ánh của các tổ chức, cá nhân phải được ghi nhận kịp thời, đầy đủ và giao cho các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan giải quyết theo thẩm quyền và thời hạn quy định.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phê bình Giám đốc Sở GTVT TP Hải Phòng

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phê bình Giám đốc Sở GTVT TP Hải Phòng

Giám đốc Sở GTVT TP Hải Phòng bị phê bình vì không tham mưu cho lãnh đạo thành phố thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về lưu thông hàng hóa.

Nguyễn Thu Hằng