Mới đây, Sở Khoa học & Công nghệ thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm trực tuyến chuyển đổi số trong sản xuất và kinh doanh. Triển lãm được tổ chức dưới hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến, với sự hỗ trợ từ công cụ và nền tảng triển lãm ảo (Digital Exhibition) và kết nối đa nền tảng.

Theo Cổng thông tin điện tử haiphong.gov.vn, điểm nhấn của Triển lãm là các sự kiện diễn ra được thu và phát hình trực tiếp đa nền tảng; các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp được số hóa trên triển lãm trực tuyến 3D; giao diện thân thiện dễ dàng sử dụng  với 112 gian hàng của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Phát biểu tại triển lãm, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Sở Khoa học & Công nghệ thành phố và các sở, ban, ngành thành phố tiếp tục triển khai và hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn từng bước chuyển đổi số, phát triển hạ tầng số, nền tảng số, an toàn, an ninh thông tin mạng.

{keywords}
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng mong muốn các sở, ban, ngành tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp (nguồn ảnh: haiphong.gov.vn).

An toàn thông tin là yếu tố thiết yếu của công nghệ số. Mới đây, khi tổ chức Hội nghị chuyên đề về quy hoạch dữ liệu và xây dựng kho dữ liệu số tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai định hướng xác định rủi ro an toàn, bảo mật thông tin, và tuân thủ về sử dụng dữ liệu đối với kho dữ liệu số của tỉnh.

Ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh, việc xây dựng hệ thống thông tin kho dữ liệu dùng chung của tỉnh phải được thực hiện đảm bảo trên 5 nguyên tắc là đúng, đủ, “sống”, và an toàn.

H.A.H

Thêm sản phẩm Điều phối, tự động hóa và phản ứng ATTT có khuyến nghị yêu cầu kỹ thuật

Thêm sản phẩm Điều phối, tự động hóa và phản ứng ATTT có khuyến nghị yêu cầu kỹ thuật

Điều phối, tự động hóa và phản ứng an toàn thông tin là sản phẩm thứ 6 trong 11 sản phẩm an toàn thông tin trong nước đã và sẽ được Bộ TT&TT ban hành các yêu cầu kỹ thuật cơ bản cần đáp ứng.