- Các đơn vị thuộc diện buộc phải di dời ra khỏi Cung Văn hóa Lao động Việt Tiệp theo chủ trương chỉnh trang đô thị của TP Hải Phòng có đơn kiến nghị xin dời thời điểm tháo dỡ công trình.

Đơn kiến nghị đã được gửi tới Ban quản lý Cung VHLĐ Việt Tiệp, Liên đoàn Lao động TP, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Hàng trăm lao động đang làm việc tại các đơn vị này cũng có đơn kiến nghị tập thể về việc này với lý do, nếu di dời ở thời điểm hiện tại, họ sẽ không có thu nhập, việc làm, nhất là khi thời điểm Tết Nguyên đán đã cận kề.

Hầu hết các lao động này đều là hợp đồng thời vụ, không nằm trong biên chế lao động của Cung VHLĐ Việt Tiệp.

{keywords}
Hàng loạt công trình xây dựng theo hợp đồng liên kết tại Cung VHLĐ Việt Tiệp được yêu cầu di dời trong thời gian gấp rút

“Lao động vất vả cả năm, người lao động chúng tôi chờ mong Tết đến được chủ lao động thưởng 1-2 tháng lương. Nhưng giờ cơ sở kinh doanh bị buộc phải di dời, chúng tôi bị mất việc làm còn nói gì đến thưởng Tết” - anh Nguyễn Văn Hùng, nhân viên chạy bàn của điểm kinh doanh Karaoke Queen lo lắng.

Kiến nghị của các đơn vị liên kết kinh doanh với Cung Việt Tiệp cũng nêu những khó khăn mà họ đối mặt nếu di dời theo chỉ đạo của TP.

“Hợp đồng liên kết chúng tôi ký với Cung Việt Tiệp có thời hạn tới năm 2020, thậm chí có những hợp đồng đến 2030. Vì thời hạn liên kết lâu như vậy nên chúng tôi mới dám đầu tư tiền tỷ. TPyêu cầu dỡ bỏ trong thời hạn từ 16-31/12 là điều chúng tôi không thể thực hiện được. Chúng tôi sẽ đứng trước nguy cơ phá sản” - ông Đỗ Anh Tấn, Giám đốc công ty CP Đông Dương cho biết.

Trước đó, để khai thác tiềm năng, tăng nguồn thu cho Cung Việt Tiệp, từ năm 2014 lãnh đạo đơn vị này đã ký hàng chục hợp đồng liên kết kinh doanh với các đơn vị để mở cơ sở kinh doanh trong khuôn viên Cung.

Trước khi ký kết, lãnh đạo Cung được sự đồng ý của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động TP và UBND TP Hải Phòng cũng có văn bản hướng dẫn.

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cũng giao cho Liên đoàn Lao động TP chủ động chỉ đạo Cung Việt Tiệp phối hợp với đối tác thực hiện.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng Tống Văn Băng cho hay: Liên đoàn đã nhận được kiến nghị của các đơn vị có hợp đồng liên kết kinh doanh với Cung Việt Tiệp.

Thái Bình