Nguyễn Hương Giang - thủ khoa khối C toàn quốc năm 2022 và Đặng Khánh Linh - thủ khoa toàn quốc khối D01 năm 2022 đã bước vào cuộc sống sinh viên được 1 năm, đang làm quen và tận hưởng những ngày tháng đẹp và ý nghĩa nhất của tuổi trẻ. Hai nữ thủ khoa đều chọn Đại học Ngoại thương là ngôi trường học tập của mình. 

Tự học là điều tối quan trọng

Bạn Nguyễn Hương Giang chia sẻ: “Lên đại học đồng nghĩa với việc ý thức tự giác của bạn phải được đẩy lên cao nhất, vì thầy cô sẽ không giục bạn phải làm bài tập trước khi đến lớp, không giục bạn sắp đến kì thi rồi phải chăm chỉ ôn thi đi. Tất nhiên lại càng không có bố mẹ ở bên chăm lo sát sao trong chuyện học tập. Bởi vậy, nhận thức được mình cần làm gì và lên kế hoạch chi tiết cho từng môn là vô cùng quan trọng”. 

Hương Giang mách nhỏ với các bạn tân sinh viên năm 2023 hãy tham khảo các anh chị khóa trên, tự tổ chức học nhóm, hoặc tự mình lên thư viện tìm tài liệu nghiên cứu. 

“Bằng cách này hay cách khác, chỉ cần có chiến lược phù hợp, bạn chắc chắn sẽ không phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng điểm số”, Hương Giang chia sẻ. 

Còn Đặng Khánh Linh lại muốn nhắn nhủ đến các bạn tân sinh viên rằng: “Việc nắm chắc kiến thức sẽ giúp bạn có một tinh thần tự tin và thoải mái khi vào phòng thi, đôi khi việc nắm chắc điểm A trong tay không còn là chuyện quá xa vời nếu bạn thật sự nghiêm túc và cố gắng”. 

Hoà mình vào các hoạt động ngoại khóa 

Chia sẻ lý do vì sao Hương Giang và Khánh Linh đều lựa chọn Đại học Ngoại Thương là điểm đến tri thức của mình, cả hai đều cho biết, đây là một môi trường không chỉ rèn luyện học tập tốt, nhiều sinh viên năng động, sáng tạo, mà còn là nơi có nhiều hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ mạnh. Bên cạnh việc học tập trên trường, cả hai cô gái đều rất chăm chỉ tham gia các hoạt động tập thể để giúp bản thân thêm nhiều kỹ năng sống cũng như mở rộng mối quan hệ bạn bè. 

Cả Hương Giang và Khánh Linh đều cho rằng: “Việc chỉ quan tâm đến sách vở cũng chưa hẳn là điều tích cực nếu như bạn không biết cân bằng với cuộc sống của bản thân. Tham gia một câu lạc bộ, đi học một môn mình yêu thích, làm tình nguyện hay thậm chí dành một ngày cuối tuần chỉ đến nghỉ ngơi cũng là một cách khiến bạn trở nên nhiều năng lượng và hạnh phúc hơn. Từ đó, cuộc sống sinh viên mới thêm phần ý nghĩa”. 

Chọn một người bạn đồng hành đáng tin cậy 

Trở thành sinh viên cũng đồng nghĩa với việc quãng đường của các bạn không chỉ đơn thuần là từ nhà đến trường nữa, mà còn có các cuộc gặp gỡ, vui chơi. Vậy nên, lựa chọn cho mình một phương tiện di chuyển hợp lý là một trong những việc mà các bạn tân sinh viên lưu tâm. 

Hương Giang và Khánh Linh hiện đều đang sở hữu “em” xe tay ga Yamaha Janus - dòng xe được đánh giá là phù hợp với các bạn sinh viên. 

Không chỉ sở hữu ngoại hình trẻ trung, năng động, phù hợp với GenZ với các tính năng hiện đại như: khóa thông minh, hệ thống Stop & Start system (hệ thống ngắt động cơ tạm thời), chiếc xe Yamaha Janus với ứng dụng My Yamaha Motor còn giúp người sử dụng có thể đăng ký bảo hành và sử dụng phiếu bảo trì điện tử miễn phí, kiểm tra thời gian bảo hành, hỗ trợ tìm kiếm, liên hệ đại lý gần nhất, nhận thông tin mới nhất về các chương trình ưu đãi và chăm sóc khách hàng của Yamaha…

Hiện tại Yamaha Motor Việt Nam đang tri ân khách hàng với chương trình khuyến mãi “Đón thu sang - Bạt ngàn ưu đãi" hấp dẫn, kéo dài từ 1/7 - 31/8. Khách hàng mua xe Yamaha Nozza Grande, Janus hay FreeGo sẽ nhận được quà tặng là tiền hỗ trợ đăng ký xe lên đến 2 triệu đồng hoặc 1 tai nghe AirPods 2 chính hãng từ Apple. 

Bên cạnh đó, khách hàng mua xe Yamaha Exciter 155 VVA cũng sẽ có cơ hội nhận quà tặng là tiền mặt hỗ trợ đăng ký xe lên đến 5 triệu đồng hoặc hỗ trợ trả góp lãi suất 0%.

Xe Janus hiện được bán với giá từ 28,57 triệu đến 32,89 triệu đồng. 

Nhận tư vấn mua xe Yamaha Janus tại: https://yamaha-motor.com.vn/dang-ky-thong-tin-tu-van-xe-may-yamaha-janus-kol-03/?PR 

Chương trình “Đón thu sang - Bạt ngàn ưu đãi": https://ymhvn.com/Thong_Tin_Khuyen_Mai_07

Bích Đào