Theo đó, thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 gồm:

Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Thí sinh có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2021 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

{keywords}
 
{keywords}
Những trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ trong việc xét tốt nghiệp THPT 2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6-9/7/2021. Trong đó, ngày 6/7, các thí sinh làm thủ tục dự thi. 2 ngày thi chính thức là 7-8/7/2021. Ngày 9/7 là ngày dự phòng. 

Năm 2021, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 3 bài thi, gồm 2  bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn.

Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Thanh Hùng

Cách điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021

Cách điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021

Bộ GD-ĐT vừa công bố mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng khối sư phạm năm 2021 cùng hướng dẫn ghi phiếu.

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Hôm nay, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Đại học 'chuộng' thí sinh có IELTS và các chứng chỉ quốc tế

Đại học 'chuộng' thí sinh có IELTS và các chứng chỉ quốc tế

Các chứng chỉ quốc tế hoặc việc theo học các chương trình quốc tế trở thành “hộ chiếu” cho nhiều thí sinh vào các trường ĐH ở Việt Nam