- Người đàn ông đứng tuổi ngồi thụp xuống bên thi thể nạn nhân, ràn rụa nước mắt: “Cháu tôi chết thảm quá !”. Hình ảnh xót xa này được chúng tôi ghi nhận trên nhánh cầu vượt Linh Trung hướng về Đồng Nai (P.Tân Phú, Q.9) vào chiều ngày 10/1.
 
Tại hiện trường, xung quanh thi thể nạn nhân là những mảnh vỡ của hai chiếc nón bảo hiểm và một ít phụ tùng xe máy. Cách đó không xa là chiếc xe gây tai nạn BKS 54N 2220 của công ty TNHH vận tải Tính Ngân Thành. Trước đầu xe tải, sát barie lề trái, chiếc xe máy nát đầu nằm gục xuống.

Người cậu đau đớn trước thi thể cháu. 

Những người chứng kiến thuật lại, khoảng 13g anh Lê Tiến Hưởng (37 tuổi, ngụ Đồng Nai) điều khiển xe máy 34M1 6719 chở vợ là chị Lương Thị Đào (34 tuổi) lưu thông qua cầu vượt Linh Trung theo hướng quốc lộ 1A về Đồng Nai. Sau khi đổ dốc vào đoạn cua gắt, bất ngờ từ sau, xe tải lao tới với tốc độ nhanh đã húc thẳng vào xe anh Hưởng. Hai vợ chồng ngã xuống đường. Xe tải phanh không kịp, cán qua khiến cả hai chết tại chỗ. Chiếc xe máy văng ra xa cách đó hơn 20m.
 
20 phút sau, một người đàn ông đi xe máy ngang qua đã dừng lại. Ông tiến đến gần nạn nhân và mở tấm đắp. Người đàn ông nói trong thảng thốt: “Tôi là cậu chúng nó. Chúng tôi cùng về Bình Dương dự đám giỗ. Trên đường về chúng nó đi trước đến đây thì gặp nạn.”
 
Giao thông qua cầu vượt theo hướng ra xa lộ Hà Nội về Đồng Nai đã bị phong tỏa vì tai nạn này. CSGT đã điều tiết xe về một hướng khác gây ra cảnh ùn ứ kéo dài hàng km trên cầu vượt.
 
Được biết khúc cua này đã xảy ra rất nhiều tai nạn thương tâm. Nguyên nhân chỉ vì lái xe không chịu giảm tốc khi ôm cua, khi bất ngờ gặp chướng ngại vật phía trước đã không xử lý kịp nên gây ra tai nạn.
 
Trần Chánh Nghĩa