- Sau 3 ngày nhịn ăn, T. có biểu hiện không bình thường, cho rằng mẹ bị 'ma nhập' nên trói lại, lấy vải mùng trùm kín rồi đóng đinh vào đầu.

Ông bố trần tình việc kéo lê con gái bị 'ma nhập' về nhà

Bị giáng chức vì 'kêu gọi' điểm danh hội thánh đức chúa trời

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức (Long An) cho biết, không thể xử lý hình sự đối với vợ chồng Lê Dũng T. (31 tuổi) và Tô Thụy Ngọc H. (40 tuổi, ngụ ấp 3B, xã Phước Lợi) khi có hành vi đóng đinh vào đầu mẹ ruột để trị “ma ám” do nạn nhân không đồng ý đi giám định và yêu cầu không xử lý.

Vào 13h ngày 2/11, Công an xã Phước Lợi (Bến Lức, Long An) kiểm tra ngôi nhà của gia đình vợ chồng ông Lê Dũng T. và Tô Thụy Ngọc H. có dấu hiệu trị bệnh tại gia theo phương pháp tà đạo.

{keywords}
Công an thu giữ tài liệu liên quan tới tà đạo ở nhà hai vợ chồng dùng đinh đóng vào đầu mẹ để trị 'ma ám'

Lúc công an tới, 2 vợ chồng không có ở nhà. Lực lượng chức năng phát hiện bà Lê Thị Tr. (58 tuổi, ngụ Hậu Giang, mẹ ruột của T.) bị trói tay chân, đầu trùm kín bằng vải mùng và băng keo, có cây đinh sắt đâm ngang đầu.

Công an đã đưa bà Tr. tới bệnh viện Bến Lức cấp cứu. Trước tình trạng nguy kịch, bà Tr. được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị.

Qua xác minh của công an, người đóng đinh vào đầu bà Tr. chính là người con trai Lê Dũng T. Tại nhà của vợ chồng T., công an còn tìm thấy nhiều tài liệu liên quan tới tà đạo “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp”.

Vợ chồng T. và H. là công nhân ở quận Bình Tân (TP.HCM). Năm 2015, một người ở xã Phước Lợi (Bến Lức, Long An) cho 2 vợ chồng quyển sách về nghiên cứu và ngồi thiền chỉ uống nước, ăn rau không ăn cơm.

Sau khi ngồi thiền liên tục 3 ngày 3 đêm, không ăn cơm, chỉ uống nước, T. có biểu hiện bất thường. T cho rằng mẹ ruột bị ‘ma nhập’ nên trị bệnh cho bà Tr bằng cách trói lại, dùng đinh đóng vào đầu.

Từ tháng 8/2018, hai vợ chồng xin nghỉ việc để ở nhà có thời gian tập luyện và rủ mẹ ruột của T. là bà Lê Thị Tr. đang sống ở Hậu Giang lên cùng tham gia.

Hai vợ chồng này sau đó bỏ bà Tr. nằm trong nhà, lên nhà mẹ vợ ở TP.HCM. Hàng xóm khi nghe tiếng kêu cứu thều thào của bà Tr. nên trình báo công an.

Cựu SV Bách khoa trồng cần sa, truyền đạo 'Hội thánh đức chúa trời'

Cựu SV Bách khoa trồng cần sa, truyền đạo 'Hội thánh đức chúa trời'

Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) vừa bắt một đối tượng trồng cần sa và tổ chức truyền đạo trái phép.

Nghĩ con gái bị ma nhập, bố mẹ đánh đập kéo lê về nhà

Nghĩ con gái bị ma nhập, bố mẹ đánh đập kéo lê về nhà

Khi con gái không chịu về nhà, ông Quang và vợ đã đánh đập, kéo lê con gái từ nhà hàng xóm về.

Đôi vợ chồng rao giảng 'Hội thánh đức chúa trời', đập bàn thờ nhà chủ trọ

Đôi vợ chồng rao giảng 'Hội thánh đức chúa trời', đập bàn thờ nhà chủ trọ

Công an huyện Thiệu Hóa đột nhập một ngôi nhà của “Hội thánh đức chúa trời”, bắt quả tang 2 vợ chồng trẻ đang rao giảng cho nhiều đối tượng.

Quỳnh Như