Chiều 10/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông tin về hai vợ chồng ngụ tại hẻm C3 đường Bùi Thanh Khiết, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh mắc Covid-19. Họ đã được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 9622 và 9623 sáng nay, chưa rõ nguồn lây.

Hiện lực lượng chức năng đang triển khai điều tra, truy vết khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc với hai bệnh nhân, phong tỏa khu vực bệnh nhân cư trú, lấy mẫu xét nghiệm mở rộng và tiếp tục điều tra, xác minh nguồn lây.

Trước đó, hai vợ chồng bệnh nhân đến Bệnh viện huyện Bình Chánh khám do có triệu chứng sốt. Cả hai người được phân luồng, chuyển vào khu vực khám sàng lọc tại Khoa Cấp cứu và thực hiện test nhanh với kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR sau đó cũng dương tính.

Bệnh viện Bình Chánh đã thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị tại Khoa Cấp cứu để tiến hành khử khuẩn khu sàng lọc và Khoa Cấp cứu. Do hai vợ chồng bệnh nhân 9622 đã được phân luồng ngay từ đầu nên ngay khi sau khi thực hiện đầy đủ các quy trình khử khuẩn, bệnh viện tiếp tục nhận bệnh nhân cấp cứu vào lúc 13h ngày 9/6.

Những ngày qua thành phố liên tục phát hiện những ca dương tính với nCoV khi đi khám tại bệnh viện, chưa rõ nguôn lây. Vì vậy, HCDC kêu gọi người dân thành phố khai báo y tế, thực hiện đúng quy tắc 5K của Bộ Y tế. Khi có biểu hiện ho, sốt, đau họng… cần đi khám bệnh và khai báo y tế trung thực.

Tú Anh

Hai mẹ con ở TP.HCM dương tính nCoV chưa rõ nguồn lây

Hai mẹ con ở TP.HCM dương tính nCoV chưa rõ nguồn lây

Sau khi sốt 4 ngày, người phụ nữ sinh năm 1963 đi khám thì phát hiện mình bị nhiễm virus SARS-CoV-2.