Hakoota Dũng Hà vừa trở lại làng nhạc với MV Greenlight kết hợp cùng nhà thiết kế đồ họa trẻ Luft Phương. Anh sáng tác ca khúc và hát phụ, nhường đàn em hát chính. 

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm, Hakoota Dũng Hà thu hút bởi diện mạo thay đổi và phong cách thời trang mới. Dù phối đồ thuần phong cách đường phố, trang phục của ca sĩ lại tươm tất, chỉn chu bởi chất liệu nhung.  

Ca khúc Greenlight gây ấn tượng ở phần âm thanh, cụ thể là tiếng muỗng inox khuấy cà phê trong ly thủy tinh.

Theo Hakoota Dũng Hà, trong rất nhiều từ khóa đặc trưng khi nhắc đến Việt Nam như phở, áo dài, bánh mì..., anh chọn tiếng khuấy cà phê đưa vào bài hát.

Hakoota Dũng Hà trẻ trung với phong cách đường phố.

"Trên thế giới, nền văn hóa cà phê đã phát triển lâu đời. Cà phê đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống thường nhật ở Việt Nam. Người Việt uống và rủ nhau uống cà phê bất kể khung giờ nào trong ngày. Văn hóa cà phê ở Việt Nam không phân biệt lứa tuổi, giới tính, chỉ cần ly cà phê là chúng ta có thể ngồi bên nhau", ca sĩ cho hay.

Trở lại với âm nhạc, Hakoota Dũng Hà vui khi được "làm nền" cho Luft Phương. Anh luôn sẵn sàng đứng bên cạnh động viên, giúp người trẻ thêm tự tin và tỏa sáng. 

Trích đoạn MV 'Greenlight'

"Tôi thích từ nghệ sĩ. Đây là khái niệm không giới hạn tài năng của chúng ta trong lĩnh vực nào. Vì sao một nhà thiết kế đồ họa lại không thể hát hay? Tôi thích được giới thiệu là nghệ sĩ hơn là ca sĩ, nhạc sĩ, nhà thiết kế thời trang...", anh nói.

Khác biệt thế hệ, Hakoota Dũng Hà và Luft Phương làm việc ăn ý, ít mâu thuẫn. Họ giống nhau ở điểm rất ít nói, chỉ chia sẻ ý kiến khi cần thiết. Anh tôn trọng đàn em luôn âm thầm làm tốt tất cả yêu cầu mình đề ra cho sản phẩm. 

Hakoota Dũng Hà kể kỷ niệm vui: "Do làm việc chủ yếu vào ban đêm, chúng tôi như 'trên mây' vào ban ngày. Nhiều lúc Phương mất tập trung, tôi phải véo nhẹ má của cậu ấy cho tỉnh táo lại". 

Hakoota Dũng Hà thân thiết bên Luft Phương (ở giữa).

Còn với Luft Phương, anh trân trọng cơ hội làm việc với Hakoota Dũng Hà - một giọng ca đẹp, âm vực rộng, có phong cách riêng biệt và cầu toàn trong âm nhạc.

Trước đó, năm 2019, Hakoota Dũng Hà - ca sĩ, nhạc sĩ nổi lên từ chương trình Giọng hát ViệtBài hát hay nhất - thông báo rút khỏi âm nhạc bởi tình trạng "stress, mất ngủ, giảm trí nhớ và rối loạn tinh thần".

Khi đó, những vấn đề trong cuộc sống cá nhân cùng áp lực của người nổi tiếng khiến anh bế tắc, tuyệt vọng. Do stress, ca sĩ bị rụng tóc, tăng cân không kiểm soát và trí nhớ sa sút. 

Kể từ đó, Hakoota Dũng Hà hầu như vắng bóng trong làng nhạc. Năm 2021, lần hiếm hoi anh trình làng ca khúc Sài Gòn chiều nay có mưa bay của nhạc sĩ Hoàng Luân.