Chủ đề của Halloween VFE 2020 xoay quanh câu chuyện về một vụ rò rỉ virus Zombie - vũ khí sinh học bí ẩn được một tổ chức tại Nhật Bản điều chế trong Thế chiến thứ 2 - đã khiến cả một bệnh viện bị phong tỏa, những người ở trong không thể ra ngoài và đều bị nhiễm virus...

Người chơi sẽ trong vai những người trẻ đột nhập vào bệnh viện bỏ hoang, đối mặt với ma quỷ, truy tìm các manh mối và giải mã chúng, vượt qua những câu hỏi hóc búa về mọi lĩnh vực và thuyết minh về ý tưởng hóa trang của mình...

{keywords}
 

“Để vào được chỗ chơi thì em phải đi qua một khu gọi là “nhà xác”. Đây có lẽ là phần mà em thấy đáng sợ nhất, không gian rất tối mà em chỉ được phát 1 chiếc đèn nhỏ, đủ để thấy đường đi, xung quanh toàn những xác chết bị phủ kín khăn trắng rất đáng sợ... Trải nghiệm đột nhập vào nhà xác lần này có lẽ em sẽ không bao giờ quên luôn!” - Bạn Mỹ Vy - học viên đang theo học Chương trình Dự bị du học Pháp của VFE cho hay.

Đêm hội Halloween VFE 2020 không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ trong cộng đồng Pháp ngữ giao lưu, kết nối với nhau, cùng nhau trải nghiệm một đêm hội Halloween đúng nghĩa mà còn là dịp để các bạn thể hiện bản thân mình và góc nhìn đối với xã hội qua những màn hóa trang.

{keywords}
 

Khải Phạm - quán quân của cuộc thi Hóa trang Halloween VFE 2020 đã chiến thắng với một khuôn miệng khâu chặt, gắn nơ đỏ và câu chuyện về cuộc sống du học sinh Pháp.

Khải chia sẻ: “Từ phía bên ngoài, có thể mọi người nhìn vào du học sinh chúng em sẽ thấy rất hào nhoáng, đáng mơ ước, du lịch khắp nơi và quần áo là lượt nhưng đằng sau đó, chúng em phải đối mặt với nhiều rào cản: ngôn ngữ, văn hóa thậm chí là sự cô độc khi không thể và cũng không dám chia sẻ cùng ai về những khó khăn đang gặp phải”.

Ý tưởng xuất sắc không kém là của bạn Tăng Văn Minh, sử dụng 1 chiếc áo tạo từ hai nửa: một nửa sắc xanh áo quân nhân, một nửa blouse bác sĩ. Ý tưởng được lấy từ chính 2 đội ngũ tuyến đầu đã trực tiếp chiến đấu chống lại dịch Covid-19. Với bộ trang phục này, Minh muốn tôn vinh lực lượng vũ trang và đội ngũ nhân viên y tế, bởi nhờ có họ mà đất nước được an toàn, mỗi người dân luôn được bảo vệ trước những nguy hiểm từ dịch bệnh cho đến bão lũ.

{keywords}
 

VFE là tổ chức hàng đầu về tư vấn du học Pháp và đào tạo tiếng Pháp, trụ sở tại số 7/71 phố Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội, có hàng nghìn học sinh, sinh viên theo học mỗi năm. VFE thường xuyên góp mặt trong các hoạt động của cộng đồng Pháp ngữ, có nhiều đóng góp trong hành trình mở rộng và phát triển cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam.

Ngọc Minh