- Tự xưng là phóng viên ảnh của nhiều tờ báo có tiếng hoặc "vào vai" nhiếp ảnh gia với nghệ danh mỹ miều như Tùng "Kevin", Sơn làm quen rồi mời các cô gái làm người mẫu ảnh. Tin lời Sơn, nhiều cô gái đã dính "bẫy lừa"...

Vướng hai tiền án, ra tù, không có việc làm, Phạm Hồng Sơn (SN 1980, ở Ba Đình, Hà Nội) đóng bộ bảnh bảo, hàng ngày lượn phố, tìm cách làm quen với các cô gái ưa nhìn, đi những chiếc xe máy đắt tiền.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

"Vào vai" phóng viên ảnh những tờ báo có tiếng hoặc tự giới thiệu mình là nhiếp ảnh gia với nghệ danh "Kevin Tùng", Sơn chủ động làm quen rồi mời các cô gái làm người mẫu ảnh cho anh ta.

Những cô gái mới lớn, với tâm lý muốn được nổi tiếng đã dễ dàng nhận lời làm người mẫu ảnh cho Sơn với giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/lần. Sau khi cho Sơn số điện thoại, các cô được Sơn mời đi uống nước để ký hợp đồng làm người mẫu ảnh.

Những lần hẹn với các cô gái, Sơn thường vờ không có xe để được đi chung xe với các cô. Đến điểm hẹn, trong lúc các cô xuống xe đứng chờ, Sơn mang xe đi gửi rồi phóng mất dạng.

Cơ quan điều tra làm rõ, có 9 cô gái đã trở thành nạn nhân của Sơn. Tổng trị giá tài sản Sơn chiếm đoạt được của các cô gái là hơn 567 triệu đồng.

Theo điều tra, vào khoảng 9h ngày 8/10/2013, khi đang đi trên Phố Huế, Hà Nội, Sơn gặp chị T. (23 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) đi xe máy phía trước.

Thấy chị T. có xe đẹp và điện thoại Iphone 5, Sơn bám theo làm quen. Sơn đi sát chị T. rồi tự giới thiệu mình là Tùng Kevin, làm việc tại Ảnh viện Juliet. Sơn khen chị T. đẹp rồi ngỏ lời mời chị này làm người mẫu cho bộ ảnh mới của anh ta.

Đến khoảng 10h ngày 9/10/2013, Sơn hẹn gặp chị T. tại vỉa hè trung tâm thương mại Vincom, Bà Triệu. Gặp nhau, Sơn nói ảnh viện của anh ta ở tầng 8 rồi bảo chị T. để Sơn đưa xe máy vào hầm gửi.

Trên đường đi Sơn hỏi mượn cô gái chiếc điện thoại Iphone 5 rồi giả vờ bấm số gọi điện.

Đến trước cổng hầm gửi xe, Sơn bảo chị T. đứng chờ rồi đi xe máy hiệu Vespa LX của chị này cùng chiếc điện thoại đắt tiền theo cửa ra rồi tẩu thoát.

Một nạn nhân khác của Sơn là chị H. (SN 1985). Ngày 6/10/2013, khi chị H. đang đi xe máy Vespa LX trên đường Hai Bà Trưng thì Sơn phóng xe theo làm quen.

Anh ta giới thiệu mình là Lâm, phóng viên ảnh một tờ báo có tiếng, muốn mời chị H. làm người mẫu ảnh, tiền công chụp từ 500.000 - 1 triệu đồng. Chị H. tin thật đã cho Sơn số điện thoại để liên hệ.

Khoảng 10h30 phút ngày 7/10/2013, Sơn gọi điện hẹn gặp chị H. Đến điểm hẹn, Sơn bảo để anh ta dùng xe máy của chị H. để đưa chị này đến khách sạn Sofitel, nơi nhóm bạn của Sơn đang chụp hình.

Chở chị H. đến đường Thanh Niên, Sơn bảo chị này xuống xe để anh ta mang xe vào bãi xe của khách sạn gửi. Sau đó anh ta đi xe phóng qua cổng trên đường Yên Phụ rồi bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận, mỗi khi lừa được xe máy và điện thoại của các cô gái, anh ta thường đem bán với giá rẻ. Điện thoại bán từ 8-10 triệu đồng, xe máy Sơn bán từ 15-50 triệu đồng.

Ngày 2/2, Sơn bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai người khác tiêu thụ tài sản của Sơn cũng bị truy tố tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại phiên xét xử, Sơn khai, sau vụ tai nạn giao thông, đầu óc anh ta không được bình thường. Vì lý do này, HĐXX đã phải tạm hoãn phiên tòa để cho bị cáo đi giám định tâm thần.

  • T.Nhung