- Sự cố kẹt chân ga của một xe tải nhẹ lưu thông qua hầm Thủ Thiêm (nối Q.1 và Q.2 TP.HCM) gây khói mù mịt trong hầm đã làm nhiều người hoảng loạn...

Sự cố xảy ra vào chiều ngày 28/9 khi xe tải nhẹ 51C-48931 do anh Nguyễn Văn Dưỡng (31 tuổi, quê ở Vĩnh Long) điều khiển lưu thông theo hướng Q. 1 sang Q.2. Vào hầm được một đoạn, chiếc xe bất ngờ trả số rồi chân ga kẹt cứng khiến động cơ nổ lớn tạo khói mù mịt.

{keywords}

{keywords}
Lực lượng cứu hộ giải cứu xe bị nạn 

Tài xế và phụ xe nhanh chóng thoát ra ngoài. Bên trong hầm, khói không thoát ra được, phủ một lớp dày đặc. Nhờ hệ thống camera nên sự cố được phát hiện nhanh chóng. Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã cử nhân viên cứu hộ - cứu nạn phối hợp cùng lực lượng PCCC có mặt khắc phục sự cố. 

Cả 2 chiều lưu thông vào hầm tạm ngưng trong thời gian 5 phút. Riêng làn có xe bị nạn phong tỏa trong hơn 30 phút để lực lượng cứu nạn đưa xe đến vị trí an toàn, đồng thời mở cửa thông gió giữa hai hướng, dùng thiết bị thổi khói ra ngoài. Sau khi kiểm tra xác định đảm bảo an toàn mới cho xe lưu thông trở lại.

{keywords}
Khoảng 30 phút sau toàn tuyến hầm Thủ Thiêm đã được thông xe

Được biết hầm Thủ Thiêm là hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam và lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được thông xe vào ngày 20/11/2011. Khi đưa vào khai thác, đường hầm trang bị nhiều thiết bị quan sát và nhân viên cứu hộ được bố trí ở hai đầu nhằm xử lý kịp thời các tai nạn trong đường hầm.

Trần Chánh Nghĩa