Hàn Quốc cắt giảm khoản trợ cấp xe điện

Mức trợ cấp cho người mua xe điện mới tại Hàn Quốc sẽ bị cắt giảm từ 8 triệu won (6.720 USD) xuống còn 7 triệu won (5.880 USD).

Bộ Thương mại - Công nghiệp - Năng lượng và Bộ Môi trường Hàn Quốc đã công bố những thay đổi về chính sách trợ cấp xe điện hôm 19/1/2021, theo Yonhap.

Mức trợ cấp cho người mua xe điện mới tại Hàn Quốc sẽ bị cắt giảm từ 8 triệu won (6.720 USD) xuống còn 7 triệu won (5.880 USD), cho những chiếc ô tô điện có giá từ 55 triệu won (46.200 USD) trở xuống.

hàn quốc cắt giảm khoản trợ cấp xe điện

Xe điện Genesis GV60 được trưng bày tại Seoul vào tháng 10/2021

Trước đây, những chiếc xe có giá bán từ 61 triệu đến 90 triệu won sẽ được hỗ trợ một nửa. Năm nay, mức này đã được hạ xuống đối với những chiếc xe có giá bán từ 56 triệu won đến 85 triệu won.

Giá của xe điện trên thị trường nội địa Hàn Quốc một phần được xác định bởi các khoản trợ cấp được cung cấp bởi chính phủ.

Trong trường hợp của chiếc Genesis GV60, khi chính phủ đặt mức trần cho khoản trợ cấp toàn bộ là 60 triệu won, giá của xe đã được đại lý ấn định ở mức 59,9 triệu won.

Chính phủ cho biết, những thay đổi của họ đối với trợ cấp nhằm khuyến khích việc mua xe điện giá phải chăng, ít tốn kém hơn.

Hàn Quốc ước tính rằng 75.000 xe điện đã nhận được trợ cấp của chính phủ vào năm ngoái, con số này sẽ tăng lên 164.000 xe vào năm 2022.

Lee Hang-koo - nghiên cứu viên tại Viện Công nghệ Ô tô Hàn Quốc cho biết, các nhà sản xuất ô tô điện sẽ cạnh tranh về giá, để xe của họ nằm trong phạm vi được trợ giá ít nhất 50%.

Theo Báo Giao thông

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hơn 1.200 xe sang Mercedes-Benz S-Class và EQS bị triệu hồi do lỗi phần mềm

Hơn 1.200 xe sang Mercedes-Benz S-Class và EQS bị triệu hồi do lỗi phần mềm

Hơn 1.200 xe hạng sang đời mới Mercedes-Benz S-Class 2022 và cả mẫu xe điện EQS buộc phải triệu hồi tại Bắc Mỹ do sự cố liên quan đến chức năng cuộc gọi Emergency Call (cuộc gọi khẩn cấp) bị vô hiệu.

tin nổi bật

Đèn đỏ còn 5 giây, xe sau đã thúc còi, ức nhưng không làm gì được

Không hiểu các xe phía sau vội đi đâu mà khi đèn đỏ còn đến 5-6 giây đã bấm còi loạn hết cả lên với ý giục các xe phía trước di chuyển khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Mercedes và Audi đồng loạt triệu hồi xe tại Việt Nam

Có 76 chiếc SUV của Mercedes-Benz thuộc diện phải triệu hồi do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề. Trong khi đó, thương hiệu đồng hương Audi cũng phải triệu hồi 33 chiếc A8 do nguy cơ chết máy bởi lưới lọc dầu bị tắc nghẽn.

Tắc đường phải đi vào làn BRT, nơm nớp lo phạt nguội

“Đường tắc, xe cộ ken cứng lòng đường không thể đi nổi nên thỉnh thoảng tôi vẫn ‘đánh liều’ đi vào làn BRT. Thế nhưng cực chẳng đã mới phải đi như vậy chứ trong lòng nơm nớp lo bị phạt nguội hoặc bị chụp ảnh bêu lên mạng”, chị Linh chia sẻ.

Rao bán xe thật thà, người phụ nữ bị dân buôn giở "chiêu trò bẩn"

Đăng bán chiếc Kia Morning đời 2010 với giá 209 triệu đồng, nữ chủ xe bỗng bị "bóc phốt" trên mạng xã hội là xe tai nạn nặng rồi sau đó, nhận được cuộc gọi lạ doạ sẽ không bán được xe nếu không giảm giá.

Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

Nếu cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh-BRT sẽ là thất sách. Những điểm dừng xe BRT ở bên trái, sát dải phân cách, áp sát nhà ga trong khi những điểm dừng đón trả khách xe buýt thường lại ở bên phải, sát vỉa hè đường phố.

Việt Nam chi 1,6 tỷ USD nhập ô tô ngoại

Trong nửa đầu năm nay, ô tô nhập ngoại sụt giảm mạnh với tổng giá trị kim ngạch là 1,6 tỷ USD. Ô tô nội tăng tốc bứt phá với số lượng áp đảo, gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu.

Chuyên gia phản đối đề xuất mới của Hà Nội về làn BRT

Sở GTVT Hà Nội đề xuất biến làn BRT thành làn hỗn hợp, trong đó cho phép xe buýt thường lưu thông. Tuy nhiên, các chuyên gia về giao thông và quy hoạch lại phản đối và lo ngại về ẩn hoạ tai nạn cho các loại ô tô xe máy khác.

“Ong thủ” khi gặp phải những tài xế taxi vô duyên

Với những người thường xuyên đi taxi, không khó gặp những tài xế luôn mồm hỏi chuyện “trên trời dưới biển” hoặc vô tư buôn điện thoại hàng chục phút, thậm chí chửi thề trên xe. Khách hàng dù khó chịu nhưng vẫn ngại lên tiếng.

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Tranh cãi tình huống xe tải tông vào 'ninja' đang sang đường: Ai đúng ai sai?

Va chạm xảy ra khi chiếc xe tải đi quá nhanh, không kịp giảm tốc độ; còn xe máy do một phụ nữ điều khiển cũng đã có pha sang đường quá ẩu.

Đổ đầy bình xăng có thể khiến ô tô phát nổ trong ngày hè nắng gắt?

"Một tin đồn phổ biến cho rằng một chiếc ô tô hoạt động với một bình xăng đầy vào những ngày đặc biệt nóng có thể phát nổ do áp suất và sức nóng tăng lên".

Điều gì diễn ra khi xe điện lên ngôi?

Dự báo trong khoảng 20 năm nữa xe điện sẽ trở thành phương tiện phổ thông và động cơ đốt trong, vốn tồn tại hàng trăm năm sẽ bị khai tử.

Ô tô cũ chạy lướt giá cao đến khó tin, đắt hơn cả xe mới

Nhu cầu mua ô tô cũ tiếp tục ở mức cao trong tháng 6/2022. Tuy vậy, giới chuyên gia dự báo tình trạng này sẽ sớm hạ nhiệt từ nay đến trước tháng “Ngâu”.

Xăng tăng giá, tôi có nên mua ô tô số sàn để tiết kiệm?

Nhiều lần đi taxi tôi đều nghe các tài xế nói chuyện và họ khẳng định lái ô tô số sàn tiết kiệm xăng hơn. Liệu điều này có đúng không?

"Bóc phốt" lái xe khác trên mạng: Nhanh tay chưa chắc đã hay

Thẳng thắn phản ánh những pha xử lý ẩu, thói xấu hay kiểu lái xe "khôn lỏi" của tài xế khi tham gia giao thông là điều nên làm. Nhưng nếu vội vàng “bóc phốt” chỉ dựa trên cái nhìn đơn chiều thì đôi khi vẫn là thiếu sót.