Hàn Quốc cắt giảm khoản trợ cấp xe điện

Mức trợ cấp cho người mua xe điện mới tại Hàn Quốc sẽ bị cắt giảm từ 8 triệu won (6.720 USD) xuống còn 7 triệu won (5.880 USD).

Bộ Thương mại - Công nghiệp - Năng lượng và Bộ Môi trường Hàn Quốc đã công bố những thay đổi về chính sách trợ cấp xe điện hôm 19/1/2021, theo Yonhap.

Mức trợ cấp cho người mua xe điện mới tại Hàn Quốc sẽ bị cắt giảm từ 8 triệu won (6.720 USD) xuống còn 7 triệu won (5.880 USD), cho những chiếc ô tô điện có giá từ 55 triệu won (46.200 USD) trở xuống.

hàn quốc cắt giảm khoản trợ cấp xe điện

Xe điện Genesis GV60 được trưng bày tại Seoul vào tháng 10/2021

Trước đây, những chiếc xe có giá bán từ 61 triệu đến 90 triệu won sẽ được hỗ trợ một nửa. Năm nay, mức này đã được hạ xuống đối với những chiếc xe có giá bán từ 56 triệu won đến 85 triệu won.

Giá của xe điện trên thị trường nội địa Hàn Quốc một phần được xác định bởi các khoản trợ cấp được cung cấp bởi chính phủ.

Trong trường hợp của chiếc Genesis GV60, khi chính phủ đặt mức trần cho khoản trợ cấp toàn bộ là 60 triệu won, giá của xe đã được đại lý ấn định ở mức 59,9 triệu won.

Chính phủ cho biết, những thay đổi của họ đối với trợ cấp nhằm khuyến khích việc mua xe điện giá phải chăng, ít tốn kém hơn.

Hàn Quốc ước tính rằng 75.000 xe điện đã nhận được trợ cấp của chính phủ vào năm ngoái, con số này sẽ tăng lên 164.000 xe vào năm 2022.

Lee Hang-koo - nghiên cứu viên tại Viện Công nghệ Ô tô Hàn Quốc cho biết, các nhà sản xuất ô tô điện sẽ cạnh tranh về giá, để xe của họ nằm trong phạm vi được trợ giá ít nhất 50%.

Theo Báo Giao thông

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hơn 1.200 xe sang Mercedes-Benz S-Class và EQS bị triệu hồi do lỗi phần mềm

Hơn 1.200 xe sang Mercedes-Benz S-Class và EQS bị triệu hồi do lỗi phần mềm

Hơn 1.200 xe hạng sang đời mới Mercedes-Benz S-Class 2022 và cả mẫu xe điện EQS buộc phải triệu hồi tại Bắc Mỹ do sự cố liên quan đến chức năng cuộc gọi Emergency Call (cuộc gọi khẩn cấp) bị vô hiệu.

tin nổi bật

Tư duy xe lớn bồi thường xe bé dễ biến pháp luật thành luật rừng

Cái lệ xe lớn phải bồi thường dù không có lỗi tạo nên tư duy “nó phải tránh mình, tông mình thì nó chết” của xe bé; và như thế, luật pháp dễ thành luật rừng.

Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Siêu xe về đâu?

Có những đối tác nước ngoài mỗi năm hào phóng “tặng” hơn 100 siêu xe cho doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam. Các đối tác này hầu hết là đại lý, nhà buôn ô tô nổi tiếng, hãng vận tải biển xuyên biên giới.

Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Hộ nghèo được tặng siêu xe

Mỗi năm vẫn có khoảng 1 nghìn doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam được đối tác nước ngoài tặng siêu xe trị giá từ vài tỷ tới hàng chục tỷ đồng. Nhóm PV đã tìm hiểu câu chuyện này và phát hiện nhiều bất thường trong đường dây nhập siêu xe biếu tặng.

Tô màu cho ý thức

Chừng một tháng nay, đường phố Sài Gòn có thêm một nét lạ - nhiều vạch kẻ đường cho người đi bộ được sơn thêm một lớp màu đỏ mới, như để hy vọng đánh thức được một phần ý thức của người đi đường.

Ngạt khí trên ô tô, nguy cơ từ một thói quen phổ biến

Vụ tai nạn ba người tử vong trong phòng trọ do ngạt khí ở Sài Gòn là bài học đắt giá cho nhiều tài xế ô tô thường có thói quen bật máy lạnh để ngủ cho mát trong những ngày hè.

Tin hãng xe, tôi dán phim cách nhiệt loại xịn nhưng bị tráo sang hàng rẻ

Phim cách nhiệt thường có nhiều gói khác nhau, với mức giá chênh lệch đáng kể, và tôi đã phải nhận bài học trị giá khoảng chục triệu đồng vì phó mặc toàn bộ cho đại lý lắp phụ kiện khi mua ô tô.

“Biết thế, tôi đã dán thẻ thu phí không dừng ETC sớm hơn”

Tôi thấy lạ là với SIM điện thoại trả trước, nhiều người có khi nạp cả triệu mà không kêu là nhà mạng chiếm dụng vốn gì cả. Thế mà lại nhao nhao lên bảo thẻ không dừng găm tiền của mình.

Tài xế bị phạt nặng thế nào khi vừa lái xe vừa dùng điện thoại để livestream?

Liên tiếp những vụ tài xế vừa đi vừa mải livestream dẫn đến tai nạn trong thời gian vừa qua khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự nguy hiểm của hành vi này khi lái xe.

Siêu trộm xe hoàn lương trải lòng về góc khuất tội lỗi của mình

Một tay trộm xe Porsche lần đầu tiên hé lộ những “góc khuất” phía sau con đường tội lỗi của mình – những câu chuyện không phải ai cũng biết.

Mua ô tô lần đầu, có nên về quê đăng ký biển tỉnh để tiết kiệm tiền?

Tôi tích góp được số tiền khoảng 600 triệu để mua ô tô, nhưng thời điểm này giá xe tăng cao nên tôi có ý định bỏ không đăng ký xe ở Hà Nội mà về quê làm giấy tờ để tiết kiệm tiền.

Vụ bán tải tông xe máy đi ngược chiều trên ĐL Thăng Long: Đúng là oan gia

"Không hiểu tại sao ô tô phải chịu trách nhiệm trong trường hợp này nếu họ đã cố gắng phanh, hoặc không thể nhận biết xe máy đi ngược chiều ở làn đường không được phép đi".

Cố tình phá hoại ô tô đỗ ven đường có thể 'bóc lịch' như chơi

Liên tiếp những vụ xe ô tô đỗ ngoài đường bị kẻ gian phá hoại thời gian gần đây khiến chủ xe và dư luận vô cùng bức xúc. Những kẻ "ném đá giấu tay" nếu được tìm ra hoàn toàn có thể bị khởi tố hình sự.

Audi Q5 lại triệu hồi thêm hơn 800 chiếc tại Việt Nam

Audi Việt Nam vừa có lệnh triệu hồi 848 chiếc Audi Q5 để lắp đặt miếng bảo vệ hộp điều khiển. Đây là đợt triệu hồi thứ 2 chỉ trong vòng nửa tháng liên quan đến mẫu xe này tại Việt Nam.

Cơ hội nào cho các hãng xe điện tại Việt Nam?

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) từng đưa ra dự báo, Việt Nam sẽ đạt mức 1 triệu xe điện (EV) vào khoảng năm 2028 và tăng trưởng nhanh trong giai đoạn 2030-2040. Đến năm 2040, Việt Nam sẽ có khoảng 3,5 triệu xe ô tô điện...

Chỉ dùng ô tô để về quê, tôi có nên tậu xe cho bằng bạn bằng bè?

Với tần suất về quê khoảng 1 tháng/lần, tôi có nên tậu hẳn xế hộp chở vợ con cho chủ động hay cứ chịu khó đi xe khách, taxi như hiện nay để tiết kiệm tiền?