Đến 15h chiều nay (25/8), Công an tỉnh Quảng Trị vẫn đang bảo vệ hiện trường, khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Quốc Quân (SN 1991, trú thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) và đồng phạm.

Đối tượng Nguyễn Quốc Quân (ngồi). Ảnh CTV

Trước đó, sáng cùng ngày, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Lê Phi Hùng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, hàng chục cảnh sát đã được điều động để bắt giữ đối tượng. Nguyễn Quốc Quân bị lực lượng chức năng khống chế, đọc lệnh bắt giữ khi đang ăn sáng tại một quán ăn trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá).

Hàng chục cảnh sát được huy động để bảo vệ hiện trường 

Ngoài Nguyễn Quốc Quân, lực lượng công an cũng bắt giữ Hoàng Thái Mạnh (31 tuổi, trú thị trấn Khe Sanh) và Nguyễn Phi Cường (33 tuổi, trú xã Tân Hợp, huyện Hướng Hoá).

Theo quan sát của PV, sau khi bắt giữ Quân và đồng phạm, lực lượng chức năng huy động cả chó nghiệp vụ, đồng loạt khám xét các địa điểm kinh doanh, nơi ở của Nguyễn Quốc Quân đóng tại đường Lê Duẩn và Phan Đình Phùng.

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, Nguyễn Quốc Quân là đối tượng “cộm cán” ở phố núi Khe Sanh, từng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và bị kết án tù.

Sau khi ra tù, Nguyễn Quốc Quân bất ngờ nổi tiếng vì giàu lên bất thường

Thời gian qua, Nguyễn Quốc Quân bất ngờ nổi tiếng khi mở hàng loạt cửa hàng cầm đồ, kinh doanh vàng bạc, khách sạn trên địa bàn thị trấn Khe Sanh. Sự giàu có của Quân, theo nhiều người dân trên địa bàn là có dấu hiệu bất thường, bất minh về tài sản.

Quân và vợ sở hữu nhiều xe sang mang biển "Vip". Sau khi Quân bị bắt giữ, những chiếc xe này được lực lượng công an niêm phong, đưa về trụ sở.

Trong 2 năm trở lại đây, đối tượng Quân và vợ sở hữu 2 chiếc xe sang Mercedes và Porsche lần lượt mang BKS “siêu đẹp” 74A – 199.99 và 74A – 222.22.

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Lê Phi Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh tỉnh Quảng Trị xác nhận việc bắt giữ Quân và đồng phạm. Theo đó, những đối tượng này bị tạm giữ để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Trị mở rộng điều tra.