Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 6/8, tại khu phố trung tâm của quận Kiến An (Hải Phòng).

Vào thời điểm này lực lượng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hải Phòng) và Công an quận Kiến An phối hợp theo dõi 2 đối tượng Đinh Thành Chung (sinh 1973 ở 1/205 Đằng Hải, phường Đằng Hải, quận Hải An) và Nguyễn Văn Nam (sinh 1978, ở tổ 9 Tây Sơn, phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An).

{keywords}
2 đối tượng trộm cắp

Đây là những đối tượng chuyên nghiệp, đều có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản. Thời gian gần đây 2 đối tượng này có nhiều biểu hiện hoạt động trộm cắp xe máy trên địa bàn quận Kiến An.

Trong lúc đang chạy lòng vòng bằng xe máy trên đường tìm nơi sơ hở trộm cắp, Nam và Chung thoáng thấy lực lượng công an theo dõi thì đã phóng xe bỏ chạy. Để thị uy lực lượng truy đuổi, đối tượng ngồi sau xe còn rút súng trong người nhắm về phía sau đe dọa, rồi phóng xe lên trên đồi rừng Thiên Văn hòng thoát thân.

Trước tính chất nguy hiểm của các đối tượng, lực lượng công an một mặt bám sát đối tượng, đồng thời huy động thêm hàng chục cảnh sát đặc nhiệm hỗ trợ vây bắt.

Khi đã khép chặt vòng vậy, lực lượng công an liên tục kêu gọi đầu hàng nhưng các đối tượng vẫn cố thủ trong khu vực rừng rậm.

Lúc này lực lượng công an đã phải sử dụng lực lượng cảnh sát đặc nhiệm trang bị vũ khí cùng áo giáp chống đạn áp sát đối tượng. Khi biết không thể trốn thoát Nam và Chung mới chịu ra hàng và giao nộp vũ khí.

Tuy nhiên “khẩu súng” các đối tượng sử dụng chỉ là chỉ là chiếc… bật lửa có hình dạng giống khẩu súng ngắn. Mục đích của bọn chúng mang đi để dọa nếu chẳng may bị phát hiện trộm cắp.

Công an còn thu giữ thêm nhiều phương tiện gây án khác, như xe máy, vam phá khóa, kìm cộng lực và điện thoại di động.

Quá trình đấu tranh, 2 tên Nam, Chung khai nhận từng gây ra nhiều vụ trộm xe máy, trong đó có vụ ngày 31/7 vừa qua, tại phòng trọ ở đường Nguyễn Công Mỹ, phường Ngọc Sơn, Kiến An, một đối tượng đã dùng vam phá khóa chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter BKS:15N1-103.79 của anh Nguyễn Phú Cường nhưng bị quần chúng phát hiện, nên cùng đồng bọn bỏ chạy.

Ngày 7/8, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, đã tạm giữ đối với Nam và Chung để điều tra xử lý, đồng thời tổ chức biểu dương khen thưởng các lực lượng tham gia truy bắt.

Q.Minh