Khoảng 4 năm gần đây, các cửa hàng đồng giá theo xu hướng Nhật Bản và Hàn Quốc ngày một nở rộ tại Việt Nam. 

Từ 2008, khi hệ thống hàng tiêu dùng đồng giá của Nhật Bản là Daiso đặt chân vào Việt Nam khiến nhiều người tiêu dùng Việt tò mò, thích thú. Với mức giá chỉ 40.000 đồng cho mỗi sản phẩm từ đồ gia dụng, đồ văn phòng, các loại phụ kiện, trang trí,... các chi nhánh của hệ thống cửa hàng  đồng giá này luôn thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng Việt.

Sau đó, hàng loạt những cái tên khác như Miniso, Mumuso, Ilahui, Komonoya,... đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam, sản phẩm đa dạng về kiểu loại lẫn giá thành. Xu hướng này tăng cao đến mức, hệ thống bán hàng Miniso, nếu tháng 9/2016 mới mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam thì đến nay đã có 35 chi nhánh, ở khắp các tỉnh, thành.

{keywords}
Các mặt hàng mỹ phẩm trong cửa hàng đồng giá được ưa chuộng

Sản phẩm từ các cửa hàng đồng giá này thường là đồ gia dụng, trang trí nhà cửa, đồ mỹ phẩm, văn phòng phẩm... Người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ vẫn có xu hướng chuộng mua đồ tại các hệ thống cửa hàng bởi sự phong phú, đa dạng về chất lượng và mẫu mã.

Mặc dù các sản phẩm này mang theo phong cách và đăng ký bản quyền thiết kế và công bố tiêu chuẩn Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng hầu hết đều ghi rõ nơi sản xuất là Trung Quốc. Điều này đã gây ra những tranh cãi.

{keywords}
Mặt hàng được bày bán trong các cửa hàng đồng giá luôn phong phú về chủng loại

Tuy nhiên, vượt lên tất cả, điểm thu hút sự quan tâm của khách hàng trẻ Việt không chỉ ở mẫu mã các loại mặt hàng mà còn bởi giá thành rẻ.

Khách hàng thường bị thu hút bởi cụm từ “đồng giá” của các cửa hàng. Tại một hệ thống hàng Nhật, các mặt hàng chỉ từ 43.000 đến 400.000 đồng, người tiêu dùng sẽ được thỏa thích lựa chọn các loại mặt hàng với chất lượng Nhật Bản. Chẳng hạn, một cây son đắt nhất tại đây cũng chỉ 85.000 đồng, còn rẻ nhất có 43.000 đồng. Những chiếc túi xách cũng có mức giá, từ 65.000 đến 299.000 đồng cho mỗi sản phẩm với nhiều kiểu dáng, chất lượng khác nhau.

Đánh trúng tâm lý mua sắm của giới trẻ, các cửa hàng đồng giá thường bày trí theo phong các trẻ trung, hiện đại. Các mẫu mã đều được sản xuất với kiểu dáng bắt mắt, dễ thương.

“Mình rất thích mua đồ tại các cửa hàng đồng giá như thế này. Trước đây, để tìm mua những đồ phụ kiện, trang trí cho gia đình mình thường phải đến nhiều nơi mới có thể mua được những sản phẩm ưng ý”, chia sẻ của Thảo - sinh viên năm 3 trường Kinh tế Quốc dân.

Lê Thu Hà

Đại gia Lê Phước Vũ mất 5.000 tỷ, gặp khó với tỷ phú Trần Đình Long

Đại gia Lê Phước Vũ mất 5.000 tỷ, gặp khó với tỷ phú Trần Đình Long

Hàng loạt cổ phiếu đầu ngành có sức hút rất lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhờ triển vọng về dài hạn. Cuộc đua tới ngôi vị cao nhất đầy khốc liệt và nó quyết định ai sẽ trở thành ông trùm Việt.

Bí thư Quảng Ninh chặn sốt đất Vân Đồn: Tạm dừng giao dịch, chuyển nhượng

Bí thư Quảng Ninh chặn sốt đất Vân Đồn: Tạm dừng giao dịch, chuyển nhượng

Do hiện tượng cò mồi, đầu cơ tích trữ và thổi giá đất ảo tại huyện Vân Đồn, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo tạm dừng việc chuyển nhượng, giao dịch đất.

Khai tử RON 95: Xăng E5 ra sao mà ép dân dùng

Khai tử RON 95: Xăng E5 ra sao mà ép dân dùng

Trong bối cảnh xăng RON 92 mới bị khai tử không lâu, thì việc đề xuất dừng bán RON 95 cần phải được cân nhắc kỹ càng.

Làm thịt gà, phát hiện dị vật nghi là 'kê bảo'

Làm thịt gà, phát hiện dị vật nghi là 'kê bảo'

Hai ngày qua, người dân xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đang bàn tán xôn xao về chuyện mổ gà làm thịt, bất ngờ phát hiện dị vật nghi là “kê bảo” quý hiếm.