-Bán hàng miễn thuế trên máy bay không còn chỉ giới hạn trong việc bán đồng hồ và nước hoa. Hãng hàng không giá rẻ của châu Âu là Ryanair đang xem xét việc cung cấp văn hóa phẩm ‘tươi mát’ cho các hành khách của họ. Thông tin do tờ The Sun và CNN đưa. 

Giám đốc điều hành Ryanair
Các nội dung hấp dẫn có thể được phát thông qua ứng dụng của Ryanair dành cho các máy điện thoại thông minh và máy tính bảng. Michael O’Leary – giám đốc điều hành của hãng hàng không cho biết: “Các khách sạn trên khắp thế giới có nó, tại sao chúng tôi lại không thể?”. Việc phát các bộ phim tươi mát chỉ thực hiện trên các thiết bị cá nhân của khách hàng, chứ không phát trên các màn hình gắn sau ghế ngồi. 

Đây không phải là lần đầu tiên O’Leary đưa ra ý tưởng này. Năm 2008, ông đã đưa ra các bình luận khiếm nhã trước giới truyền thông về việc cung cấp các dịch vụ ‘tươi mát’ dành riêng cho khoang hạng nhất.  

Hãng hàng không này cũng xuất bản bộ lịch hàng năm với tên gọi “Những cô gái của Ryanair” cũng từ năm 2008, với hình các cô gái lên máy bay trong trang phục áo tắm. 

Mô hình kinh doanh của hãng hàng không giá rẻ của Ai-Len này chủ yếu dựa vào các hoạt động giảm bớt chi tiêu. Các lãnh đạo của hãng đã thảo luận về việc bỏ bớt nhà vệ sinh hoặc lắp đặt các “ghế đứng” để có thêm diện tích lắp ghế trong khoang, và chuyển nhà vệ sinh thành hệ thống tự động (trả tiền xu cho mỗi lần sử dụng). 

Hãng hàng không này đã phải chịu nhiều chỉ trích trong năm nay vì tính phí rất cao cho các khoản lặt vặt của khách hàng. Ca sĩ người Anh Lily Allen đã lên mạng Twitter than phiền hãng này đã trừ của cô 40 bảng chỉ để in một thẻ lên máy bay khác.  

Mặc dù vậy, các chiêu câu khách của Ryanair vẫn phát huy tác dụng trên khắp thế giới. Bất chấp tranh cãi, hãng này có vẻ như vẫn đang đi đúng hướng. Theo số liệu thống kê tháng 10, lượng hành khách của hãng tăng lên 4% mỗi năm. 

  • Thu Lượng (theo CNN)