Theo Euronews, khu vực 'chỉ dành cho người lớn' này của Corendon sẽ chỉ bán vé cho những hành khách trên 16 tuổi.

Hãng hàng không Corendon Airlines thuộc sở hữu của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ triển khai khu vực đặc biệt này trên các chuyến bay giữa Amsterdam và đảo Curaçao thuộc vùng Caribe từ tháng 11.

Khu vực dành riêng cho trẻ em sẽ được bố trí ở phía trước máy bay và sẽ có 93 ghế dành riêng cho hành khách trên 16 tuổi.

Khu vực này sẽ được ngăn cách với phần còn lại của máy bay bằng tường và rèm. Để mua chỗ ngồi trong khu vực 'Chỉ dành cho người lớn', hành khách sẽ phải trả thêm 45 USD cho một chiều.

Ngoài ra còn có chín chỗ ngồi có thêm chỗ để chân với chi phí thêm 100 USD cho mỗi chuyến bay.

ezgifcom webp to jpg.jpg

Người sáng lập Corendon, Atilay Uslu, cho biết khu vực cấm trẻ em nhằm mục đích “giúp du khách có được sự yên bình hơn trong chuyến bay của họ”.

Ông Uslu cho biết điều đó cũng có nghĩa là các bậc cha mẹ đi cùng trẻ em có thể cảm thấy ít lo lắng hơn về việc làm phiền những hành khách khác.

Corendon đã cung cấp các khách sạn chỉ dành cho người lớn ở một số điểm đến bao gồm Curaçao, Bodrum và Ibiza.

Sau khi công bố, rất nhiều người tỏ ra ủng hộ chính sách này của Corendon trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến phản đối vì cho rằng đây là hành vi phân biệt, thiếu nhân văn.

Trước Corendon, hãng hàng không Air Asia X cũng cung cấp 'Khu vực yên tĩnh' trên các chuyến bay đường dài A330 dành riêng cho hành khách từ 12 tuổi trở lên.

Scoot, hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Singapore, trang bị cabin ScootinSilence trên các chuyến bay 787 của mình, cũng dành riêng cho khách du lịch trên 12 tuổi.

Trong một cuộc khảo sát do Redfield và Wilton Strategies thực hiện thay mặt Newsweek, 1.500 người Mỹ trưởng thành được hỏi liệu họ có muốn có các khu vực cấm trẻ em trên phương tiện giao thông công cộng hay không.

Gần 60% đồng ý rằng khu vực chỉ dành cho người lớn trên máy bay và tàu hỏa “sẽ là một điều tích cực”, trong khi 27% không đồng ý và 14% không chắc chắn.

Theo Euronews