Được phát hành chính thức vào ngày 14/2, For Honor được kỳ vọng là tựa game đánh dấu bước ngảy vọt lớn của Ubisoft. Sau thời gian đầu ra mắt, For Honor đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ giới chuyên môn và cộng đồng game thủ. Hầu hết các ý kiến đánh giá đều tập trung khen ngợi về đồ họa và lối chơi của game. Nhiều người còn cho rằng đây là một trong những tựa game hay nhất mà Ubisoft phát hành trong 10 năm qua.
Tuy nhiên, thực tế lại không sáng sủa như những gì mà Ubisoft đã dự định. Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, lượng người chơi của For Honor đã giảm sút trầm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tồi tệ này được chỉ ra là vì hai lý do. Một là hệ thống máy chủ yếu, game thủ thường xuyên bị mất kết nối trong khi chơi. Thứ hai là vì tính cân bằng trong game không được đảm bảo, class Peacekeepers quá mạnh so với phần còn lại.
Những vấn đề này được cộng đồng game thủ For Honor bàn tán và nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần trên Reddit. Tuy nhiên một điều khá khó hiểu là nhà phát hành Ubisoft gần như đã làm ngơ với tất cả. Họ vẫn duy trì một hệ thống máy chủ trì trệ và không đưa ra bất cứ động thái nào để cân bằng lại trò chơi. Chính điều này đã làm nhiều game thủ tức giận. Họ đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua trò chơi này tuy nhiên lại không thể nhận được những dịch vụ tốt nhất.
Peacekeeper, class đang làm mất cân bằng trong For Honor
Kết quả của sự giận dữ trên là một làn sóng phản đối mạnh mẽ đang lan rộng trong cộng đồng For Honor thế giới. Lấy thời điểm vào ngày 3/4 tới đây, nhiều người chơi sẽ đồng loạt tẩy chay tựa game này. Đây được xem như tối hậu thư gửi đến Ubisoft.
Jbaayoun – một game thủ có tiếng trong cộng đồng For Honor thế giới cho biết: “Tôi đã từng rất yêu thích trò chơi này, tuy nhiên Ubisoft đã phá hỏng tất cả. Trong nhiều tuần gần đây, sự phản đối của game thủ về trò chơi này đang ngày một tăng. Họ thất vọng với sự cân bằng trong game, thất vọng với hệ thống máy chủ và càng thất vọng hơn với những gì mà Ubisoft đang thờ ơ. Thời điểm 5h sáng ngày 3/4 (theo giờ EDT) sẽ là tối hậu thư cuối cùng của chúng tôi gửi đến Ubisoft. Chúng tôi sẽ tắt máy và sẽ không bao giờ động đến trò chơi này nữa cho đến khi nào họ biết lắng nghe game thủ hơn”.
Trước làn sóng mạnh mẽ của game thủ, Ubisoft đã lập tức đưa ra phản hồi để làm xoa dịu dư luận: “Chúng tôi đã nhận được những báo cáo trên Reddit và hứa sẽ giải quyết triệt để những vấn đề còn thiếu sót. Một bản cập nhật mới sẽ được bổ sung trong thời gian sớm nhất. Không những thế, vào ngày 31/3, chúng tôi sẽ tổ chức một buổi nói chuyện trực tiếp với game thủ trên Twitch (13:00 EST). Những điều thắc mắc và ý kiền của các bạn sẽ được chúng tôi giải đáp và phản hồi nhanh nhất có thể.”
Với trường hợp của For Honor, đây không phải lần đầu tiên mà Ubisoft bị người chơi phản đối quyết liệt đến vậy. Tình trạng “đầu voi đuôi chuột” của For Honor khiến nhiều người liên tưởng đến Tom Clancy's The Division, tựa game đã được Ubisoft phát hành trong năm 2016. Sau thời gian đầu nổi đình nổi đám, The Division cũng nhanh chóng bị lãng quên với lượng người chơi sụt giảm chóng mặt. Với tấm gương của The Divison, hy vọng trong thời gian tới, Ubisoft có thể đưa ra nhiều biện pháp tích cực để vực dậy For Honor khỏi tình trạn ảm đạm như hiện tại.
Theo Trí Thức Trẻ