- Các rạp chiếu phim tại TP.HCM bắt đầu bước vào một trong những dịp bận rộn nhất của năm - mùa phim hè, với hàng loạt chương trình, danh mục phim hấp dẫn.


Tại rạp Đống Đa, khán giả yêu điện ảnh có cơ hội thưởng thức miễn phí các bộ phim mới của châu Âu, với những nền điện ảnh hiếm khi được tiếp cận, tại Liên hoan phim châu Âu 2011 diễn ra từ 16 - 27/5.

Liên hoan công chiếu 13 phim đến từ Anh, Pháp, Đức, Bỉ, Séc, Hy Lạp, Hungary, Hà Lan, Ba Lan, Rumani, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển. Mỗi phim được chiếu hai buổi với phụ đề tiếng Việt. Điểm nhấn đáng chú ý của liên hoan lần này là một đêm phim ngắn khép lại đợt phim, giới thiệu 10 tác phẩm đặc sắc của các đạo diễn châu Âu.


Phim "Pan's Labyrinth" của Tây Ban Nha chiếu tại LHP châu Âu 2011

Dù đó là phim hoạt hình, hay phim bom tấn mới nhất với dàn diễn viên nổi tiếng, luôn có một điều gì đó để mọi người phải xem, thưởng thức, và bàn luận với bạn bè. Chúng tôi tự hào giới thiệu với khán giả Việt Nam màn trình diễn đầy màu sắc về sự đa dạng văn hóa và tính sáng tạo của nghệ thuật điện ảnh”, ông Sean Doyle, Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam chia sẻ.

Liên hoan phim châu Âu được xem là một trong những sự kiện đa văn hóa thành công tại Việt Nam. Số lượng khán giả đến với liên hoan ngày càng đông cho thấy sức hấp dẫn của những bộ phim không phải “bom tấn”. Năm ngoái, liên hoan đã thu hút khoảng 8.000 khán giả ở Hà Nội và TP.HCM.


Khán giả sẽ gặp lại ngựa vằn Marty, gấu mập Panda và chú lười Sid

Tại cụm rạp BHD Star Cinema, diễn ra “Những ngày phim gia đình” từ ngày 20/5 - 2/6. Chương trình trình chiếu ba bộ phim hoạt hình “bom tấn”, được khán giả trẻ em lẫn người lớn yêu thích: “Kungfu Panda 1”, “Madagascar 2”, và “Ice Age 3”.

Khán giả sẽ gặp lại chú gấu mập Panda vụng về, luôn sẵn sàng bảo vệ gia đình và bạn bè; cùng tham gia vào cuộc phiêu lưu vui nhộn và kỳ thú của 4 người bạn lắm lời, đáng yêu gồm sử tử Alex, ngựa vằn Marty, hươu cao cổ Melman, nàng hà mã Gloria trên xứ đảo Madagasca; và trở về kỷ băng hà để chứng kiến sự thức giấc của những chàng khủng long…


Bộ phim 3D xì trum “Smurt”

Ngoài mức giá vé đồng hạng 40.000 đồng, vào ngày 1/6, 400 khán giả xếp đầu mua vé xem phim “Kungfu Panda 2” bản 3D còn nhận được vé mời tham dự tiệc chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi diễn ra từ 17g tại cụm rạp này. Buổi tiệc gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như biểu diễn xiếc, giao lưu với nghệ sĩ nổi tiếng, chụp ảnh lưu niệm, cùng nhiều trò chơi và quà tặng dành cho thiếu nhi.

Trong khi đó, cụm rạp MegaStar thực hiện chuỗi chương trình đặc biệt dành cho những người mẹ trong suốt một tháng. Những cặp mẹ con cùng xem phim được giảm 10% trên tổng giá vé.

Chương trình áp dụng cho các suất chiếu phim 2D lẫn 3D tại tất cả các cụm rạp của đơn vị này trên toàn quốc. Một cuộc thi quay video hoặc chụp ảnh về mẹ chủ đề “Mẹ trong mắt tôi là…” cũng được tổ chức với quà tặng là vé xem phim một năm (hai người) cho 5 video và 5 hình ảnh được bình chọn nhiều nhất.

Còn tại cụm rạp Galaxy Cinema, tất cả các suất chiếu 3D vào ngày thứ ba hàng tuần, không phân biệt ghế VIP và ghế thường, khán giả được hưởng ưu đãi giá đồng hạng 90.000 đồng/vé.

Chương trình mang tên “Happy 3D Tuesday” này nối dài chương trình giảm giá vé vào ngày thứ ba hằng tuần truyền thống của Galaxy, thực hiện đúng thời điểm hàng loạt siêu phẩm như “Transformers”, “Cars 2”, “Priest”, đặc biệt là bộ phim xì trum “Smurt” (3D). Trong cơn khát phim 3D còn nóng bỏng, mức giá mùa phim hè này hứa hẹn sẽ làm các rạp chiếu nghẹt khách.

Khanh Nguyễn