Chinh phục thực khách Việt nhờ sự thấu hiểu

Theo Jollibee Việt Nam, khách hàng là chìa khóa quan trọng tạo nên thành công của mỗi doanh nghiệp, đối với ngành dịch vụ, việc thấu hiểu nhu cầu, hành vi, thói quen tiêu dùng của khách hàng để từ đó có thể làm hài lòng khách hàng ở mức cao nhất là một thách thức không hề nhỏ.

Vậy nên theo ông Lâm Hồng Nguyễn - Tổng giám đốc Jollibee Việt Nam, một trong những giá trị cốt lõi và ưu tiên hàng đầu của thương hiệu này là “lấy khách hàng làm trọng tâm” cùng với sứ mệnh “Mang đến hạnh phúc và lan toả niềm vui ẩm thực cho mọi gia đình Việt qua những món ăn ngon với giá cả hợp lý và đạt những tiêu chuẩn vượt trội”. Dù ở bất cứ cửa hàng Jollibee nào ở Việt Nam, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đội ngũ nhân viên phải luôn phục vụ khách hàng một cách chu đáo và chân thành nhất.

 Hình ảnh nhân viên cửa hàng Jollibee Việt Nam

Ông Nguyễn thông tin thêm Jollibee là công ty luôn sẵn sàng đầu tư cho hoạt động nghiên cứu thị trường để trở thành một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có được lòng tin của khách hàng Việt, nhằm đạt các tiêu chuẩn vượt trội về chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, dịch vụ tốt và giá cả hợp lý.

Cũng nhờ vào các dự án nghiên cứu thị trường thường xuyên, Jollibee càng hiểu văn hóa ẩm thực gia đình của người Việt Nam tốt hơn. Vì thế các món ăn nhanh dù xuất phát từ các nước phương Tây nhưng được điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị người Việt. Đặc biệt hơn, khi hiểu được ý nghĩa quan trọng của bữa cơm gia đình Việt Nam, Jollibee luôn hướng đến xây dựng một không gian ấm cúng để kiến tạo nên những phút giây gắn kết đầy yêu thương cho mọi thành viên trong gia đình mỗi khi trải nghiệm ẩm thực tại hệ thống.

Hiểu những yêu cầu chất lượng sản phẩm và vệ sinh an toàn ngày càng cao của người Việt, Jollibee Việt Nam là công ty QSR tiên phong đưa vào hoạt động nhà máy chế biến tại Cần Giuộc, Long An. Với mục tiêu chủ động quản lý về chất lượng nguồn nguyên liệu và chất lượng sản phẩm, nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2018 mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng đồng nhất và an toàn trên toàn hệ thống trải dài trên 50 tỉnh thành từ Bắc chí Nam.

 Kho khô nhà máy Jollibee Việt Nam 

Để lan tỏa niềm vui ẩm thực đến nhiều người Việt, Jollibee tiên phong tiếp cận các thị trường tỉnh lẻ, chính nhờ vào, chiến lược giá cả hợp lý, phù hợp túi tiền đa số tầng lớp khách hàng người Việt. 

Ông Nguyễn cũng chia sẻ thêm một giá trị không kém phần quan trọng tại Jollibee là sự trung thực, liêm chính và tiết kiệm. Điều này có nghĩa là mỗi cá nhân tại Jollibee khi sử dụng nguồn lực của doanh nghiệp phải đặt trên tinh thần là nguồn lực của mình, tiết kiệm nhất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Khi doanh nghiệp tiết kiệm tối đa được chi phí thì giá thành sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng cũng sẽ được giảm xuống đáng kể. 

 Khách hàng tại cửa hàng Jollibee Việt Nam

Tự hào đội ngũ nhân sự Việt Nam

Jollibee Việt Nam có hơn 4.000 nhân viên trên toàn hệ thống, trong đó đội ngũ quản lý đều có trên 10 năm gắn bó với tập đoàn. Ông Nguyễn không giấu niềm tự hào cho biết 100% nhân sự tại Jollibee Việt Nam hiện nay là người Việt Nam. Jollibee hiện có mặt trên 24 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng chỉ riêng tại Việt Nam là không có sự tham gia quản lý của nhân sự nào từ phía tập đoàn Phillipines. 

Là người đồng hành ngay từ những ngày đầu thương hiệu bước chân vào thị trường Việt Nam, ông Nguyễn từng đảm trách nhiều vai trò tại Jollibee. Ông ví von Jollibee như cái nôi đào tạo nhân sự trong ngành phục vụ thức ăn nhanh vì Jollibee có thế mạnh về đào tạo phát triển con người, giúp các bạn trẻ trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, năng lực hành vi, giá trị cốt lõi nhằm gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. 

Ông Nguyễn khẳng định tại Jollibee, tất cả nhân sự làm việc trên tinh thần công bằng, hưởng theo năng lực. Ngoài ra trong văn hóa công ty còn có "Tinh thần gia đình". Đó là sự gắn kết tất cả các thành viên từ cán bộ văn phòng, nhân viên cửa hàng, nhân viên các bộ phận, phòng ban khác như một gia đình, chung tay đồng lòng để hoàn thành những mục tiêu quan trọng của tập đoàn, mà quan trọng nhất là làm hài lòng khách hàng ở mức cao nhất. 

 Ông Lâm Hồng Nguyễn cùng nhân viên Jollibee Việt Nam

Doãn Phong