Gần 7.000 cặp đôi người Đài Loan đã quyết định kết hôn vào ngày 1/1/2011, nhiều nhất trong một ngày trong vòng 20 năm qua, chính quyền và truyền thông vùng này cho biết.

Các phòng đăng ký kết hôn trên toàn đảo đã mở cửa trong dịp lễ để phục vụ hơn 6.800 cặp cô dâu chú rể tới kết hôn vào ngày đầu tiên của năm mới, cũng là một dịp lễ lớn tại hòn đảo này.

"Công chúng thường chọn những ngày có ý nghĩa để kết hôn", giới chức nước này cho hay.

Năm ngoái, khoảng 6.000 cặp đã kết hôn vào ngày 9/9 - vốn có phát âm tương tự từ vĩnh viễn theo tiếng Trung Quốc. Số liệu thống kê của chính quyền cho thấy, có 139.000 cặp trai gái kết hôn vào năm 2010, tăng so với mức thấp kỷ lục là 117.000 vụ một năm trước.

Ngoài ra, không chỉ có các cặp trai gái kết hôn, một nữ chuyên gia trị liệu Đài Loan cũng quyết định tổ chức lễ cưới nhân dịp năm mới bất chấp không có chú rể.

Chen Ching, 45 tuổi, chuyên gia vật lí trị liệu có tiếng ở quận Nantou, người đã xuất bản vô số sách cho hay, cô đã bỏ hai tháng để chuẩn bị cho lễ cưới chính bản thân mình mất 2 tháng.

Trong lễ tự cưới mình của Chen Ching có cả pháo hoa, bánh bao gạo nếp và gửi thiệp mời tới bạn bè, họ hàng. "Đó là một trải nghiệm cuộc sống mới mà tôi cần có", Chen nói.

Chen cho hay, có cảm thấy may mắn vì "có thể tự gặp mình và yêu chính bản thân mình".

Hoài Linh (Theo Asia)