Tin từ Đài Truyền hình Trung Quốc CCTV cho biết, khoảng 1.000 con vịt thối rữa đã được phát hiện trên một con sông ở thành phố Meishan, tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Vịt chết trôi nổi trên sông Pengshan trong những chiếc túi nhựa.

Các nhà chức trách địa phương đã tiến hành rắc vôi tẩy uế và chôn số vịt này dưới hố sâu 3m dưới lòng đất, theo  Liang Weidong, Phó Giám đốc Phòng Công chúng huyện Pengshan. Người này cho biết thêm, những con vật này - được đựng trong khoảng 60 túi nhựa - được cho là bị cuốn từ thượng nguồn dòng sông xuống và chất đống lại ở đoạn sông Nanhe tại Pengshan do cạn nước trong mùa khô.

Các nhà chức chưa rõ nguyên nhân khiến đàn vịt chết.

Nguyên nhân khiến vịt chết hàng loạt này vẫn chưa được làm rõ. Ông Liang khẳng định vụ việc không đe dọa đến nguồn nước sinh hoạt của người dân địa phương.

Tẩy uế túi đựng vịt chết.

Mới đây, các nhà chức trách ở Thượng Hải cũng đã phải nỗ lực dọn sạch một đoạn sông chảy qua thành phố sau khi hơn 16.000 con lợn chết trôi nổi trên sông Hoàng Phố. Số lợn này được cho là đã bị vứt bỏ ở Jiaxing tỉnh Chiết Giang. 

Thu gom vịt chết trên sông Pengshan.

Những tin tức kể trên đã làm dấy lên lo ngại và chỉ trích của dư luận, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội.

"Lợn chết, vịt chết... món súp này ngày càng trở nên đậm đặc hơn", một cư dân mạng tên Baby Lucky viết. "Số lợn chết còn chưa kịp dọn hết, giờ lại đến vịt chết - xã hội này thích ganh đua đến vậy sao?" - một người khác bày tỏ. 

Chiến dịch thu gom lợn chết ở Thượng Hải đã kết thúc.

"Số vịt chết trên sông Pengshan cho chúng ta thấy một thực tế, và chứng tỏ đạo đức xã hội đang ngày càng xuống cấp", một người dùng tên If So trên weibo bình luận. 

Thanh Hảo(Theo BBC, China Daily)