Theo ghi nhận của PV VietNamNet, sáng 2/9 đã có hàng nghìn du khách khắp mọi miền đất nước hành hương về thăm quê Bác. Các loại ô tô chở khách, xe hơi đỗ chật kín bãi để xe của Khu Di tích.

Anh Nguyễn Công Tài (SN 1987), du khách đến từ Hà Nội tâm sự: “Hôm nay Nghệ An dù trời mưa, thế nhưng khi về thăm quê Bác ai cũng cảm thấy ấm lòng. Về đây, tôi đã dâng bó hoa tươi thắm, nén hương thơm lên bàn thờ Bác”.

Cùng chung niềm xúc động, anh Phan Thế Tài (SN 1976, trú huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tôi đều cùng gia đình chọn về đây tri ân Bác Hồ. Tôi đưa các con cùng đi để các con nghe các cô hướng dẫn viên ở đây kể về Bác, về lịch sử của đất nước”.

Tại Khu di tích Kim Liên, lượng khách đổ về rất đông. Để vừa đảm bảo tính tôn nghiêm, trật tự, vừa đảm bảo an toàn cho du khách về thăm quê Bác, các cán bộ trong ban quản lý đã tăng cường hướng dẫn cho người dân thực hiện nghiêm việc ra, vào theo từng lối đi riêng. 

Một số hình ảnh PV ghi nhận trong sáng nay.

Dưới cơn mưa, đoàn người nối chân nhau vào thăm ngôi nhà tranh của thân mẫu Bác Hồ
Du khách được nghe thuyết minh kể về quê hương, tuổi thơ và gia đình của Bác 
Về Khu Di tích Kim Liên, du khách có thể đến thăm nhiều địa điểm như Làng Sen, làng Hoàng Trù, khu mộ bà Hoàng Thị Loan... Khoảng 9h sáng nay, tất cả các địa điểm trong Khu Di tích Kim Liên đều chật kín người.
Du khách lưu lại kỷ niệm đẹp
Nhiều gia đình mang theo con nhỏ về thăm quê Bác
Du khách thành kính dâng lên bàn thờ thân mẫu Bác Hồ những bó hoa tươi thắm trong ngày lễ lớn của dân tộc

Trần Tuyên