8h30 sáng 1/9, ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người dân đổ về Thảo Cầm Viên, TP.HCM rất đông. Nhiều người kiên nhẫn đứng xếp hàng chờ mua vé qua cổng.

Theo ghi nhận của pv VietNamNet, tình trạng đông đúc ở quầy bán vé kéo dài khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Nhiều người chật vật chờ hơn 30 phút mới đến lượt mua.

Sau gần 40 phút xếp hàng chờ đợi, chị Linh (huyện Bình Chánh) đã mua được vé vào cổng với giá 60.000 đồng/người lớn. "Thật sự rất đông đúc. Tôi chỉ còn cách dỗ dành con trẻ và chờ đợi trong dòng người đông, cảm thấy không mấy dễ chịu", chị Linh nói. 

TP.HCM sáng nay có mưa lớn, cảnh nhốn nháo phía ngoài cửa diễn ra. Nhiều người vẫn cố gắng để vào trong vui chơi thay vì quay về.

Ken đặc người tại khu vực mái che quầy kiểm soát vé vào cổng. Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 30 phút, sau đó ngớt dần.

Trẻ em dùng áo mưa đứng chờ ở khu vực kiểm soát vé. "Chúng tôi khẩn trương kiểm tra vé, tạo điều kiện để khách di chuyển vào bên trong nhưng vì đông người nên thỉnh thoảng xảy ra trường hợp quá tải", một bảo vệ giải thích.

Ngay ngày đầu kỳ nghỉ lễ, nhiều gia đình đã phải vất vả khi đi chơi.

Bên trong, khi mưa ngớt, mọi người che dù tham quan khu vực bảo tồn, chăm sóc voi. Đây là một trong những điểm thu hút đông khách bậc nhất Thảo Cầm Viên.

Theo nhận định của BQL vườn thú, số khách đến đây sẽ còn tăng cao vào ngày mai.

Bãi xe Thảo Cầm Viên không còn chỗ trống. Vườn thú này là một trong những điểm đến thu hút khách bậc nhất tại TP.HCM, đặc biệt đông đúc trong những dịp lễ, Tết. Người dân, du khách thường có thói quen dẫn trẻ em đến dạo chơi, trải nghiệm.