Tình trạng thiếu chip đang làm gián đoạn ngành sản xuất ô tô, cùng với nguồn cung ô tô mới giảm đã khiến giá ô tô đã qua sử dụng đạt mức cao kỷ lục ở Mỹ. Cụ thể, giá cho các mẫu xe phổ biến như Ford F-150 và Chevrolet Silverado 2500HD đang được bán với giá cao hơn hàng nghìn đô la.

Theo ông Chris Basso, phát ngôn viên của Carfax - công ty chuyên truy suất nguồn gốc của xe, ước tính có khoảng 378.000 xe ô tô bị thiệt hại do cơn bão Ida đổ bộ vào Bang Louisiana vào tháng trước. 

{keywords}
Hàng nghìn ô tô bị ngập nước do bão Ida. (Ảnh: Carbuzz)

Lợi dụng nhu cầu về ô tô cũ đang tăng cao, một số kẻ muốn trục lợi sẽ gian lận trong việc mua xe ô tô bị ngập nước để bán lại. Mặc dù, nhìn bên ngoài chiếc xe đó có thể không hư hại gì nhưng thực chất các thiết bị điện tử và động cơ bên trong đã bị ảnh hường nghiêm trọng.

Khi mua một chiếc xe đã qua sử dụng, việc kiểm tra báo cáo lịch sử xe luôn là điều quan trọng. Nên nhớ rằng, những chiếc ô tô bị ngập nước sẽ được các công ty bảo hiểm gắn mác “thiệt hại do lũ lụt” trước khi đem bán tại các cuộc đấu giá trục vớt. Tuy nhiên, một số chủ xe không muốn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm vì xe của họ không được chi trả bảo hiểm đối với trường hợp xe bị hỏng do lũ lụt.

{keywords}
Ô tô bị ngập nước sẽ được khoác “áo mới”. (Ảnh: Carbuzz)

Thay vào đó, họ cố gắng làm sạch toàn bộ chiếc xe và bán nó cho một người mua ít hiểu biết về xe cộ. Một số đại lý cũng cố tình bán những chiếc ô tô này để kiếm lời. Vì vậy việc kiểm tra kỹ lưỡng một chiếc ô tô đã qua sử dụng là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

{keywords}
Nên lái thử xe trước khi mua xe đã qua sử dụng. (Ảnh: Carbuzz)

Theo Carfax, một số dấu hiệu nhận biết chiếc ô tô bị ngập nước đó là: nội thất ám mùi, vải bọc ghế, thảm sàn lỏng lẻo và ẩm ướt. Ngoài ra, có rỉ sét bám quanh cửa ra vào, dưới bảng điều khiển, trên bàn đạp phanh hoặc bên trong mui xe, và cốp xe, có bùn dưới ghế ngồi…v.v

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, trước khi mua một chiếc xe đã qua sử dụng, tốt nhất nên lái thử và nhờ người có chuyên môn đến kiểm tra xe.

Phương Ánh (theo Carbuzz)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe SUV bị nước lũ cuốn trôi hơn 400km như món đồ chơi

Xe SUV bị nước lũ cuốn trôi hơn 400km như món đồ chơi

Một chiếc SUV đã bị cuốn trôi hơn 400km bởi dòng nước lũ sau những cơn mưa dữ dội đổ xuống Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ.