Tết Thiếu nhi 1/6 là ngày hội dành cho trẻ em trên khắp mọi nơi. Trong khi những em nhỏ khỏe mạnh háo hức đón chờ những món quà của gia đình, tại Bệnh viện Nhi Trung ương - một trong những đơn vị chuyên khoa nhi tuyến cuối, nhiều em từng giây phút chống chọi với bệnh tật. 

Bệnh viện mỗi ngày tiếp nhận gần 5.000 trẻ đến thăm khám ngoại trú và có gần 2.000 bệnh nhi đang điều trị nội trú. Với mong muốn chia sẻ, khích lệ tinh thần, giúp bệnh nhi chiến thắng bệnh tật và có một ngày Quốc tế Thiếu nhi hạnh phúc, sáng 28/5, tại bệnh viện này diễn ra chương trình “Ngày Hội của bé 2022”.

Trẻ trải nghiệm sáng tạo bóng nghệ thuật

Đây là sự kiện thường niên do bệnh viện phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức cho các bệnh nhi. Là một ngày hội thực sự ý nghĩa đối với các y bác sĩ, các em nhỏ và gia đình các em bởi ở đó, những gánh nặng, nỗi đau về thể xác của các em dường như dịu lại khi niềm vui giản dị của trẻ thơ vỡ òa trong những tiếng cười hồn nhiên.

Trong khuôn khổ ngày hội, trẻ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật như ca múa nhạc, ảo thuật. Ban tổ chức đã bố trí 22 gian hàng, trò chơi hoạt động hoàn toàn miễn phí cho bệnh nhân nội trú và ngoại trú gồm: Quầy “Ước mơ của bé”, tô tượng, tranh cát, nặn tò he, chụp ảnh và rửa ảnh trực tiếp, làm bóng nghệ thuật, cắt tóc miễn phí, câu cá, xúc muồng, ô tô điện, bể bóng kèm cầu trượt, các trò chơi dân gian… Đặc biệt nhà tài trợ sẽ trao tặng kinh phí chữa bệnh cho bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà cho bệnh nhi xuống tham dự chương trình,  phát 500 suất ăn miễn phí cho bệnh nhi.

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, Phòng Công tác xã hội của bệnh viện cũng đã đón nhận hơn 900 hạng mục quà cho các bệnh nhi, hỗ trợ gần 300 lượt bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí khoảng 730 triệu đồng, nhận hỗ trợ khoảng 1.200 suất cháo và hơn 8.500 suất cơm miễn phí.

Phương Lê