W-dji-0926-1.jpg
Dự án Khu đô thị Nam Từ Sơn có diện tích quy hoạch 200ha thuộc phường Phù Chẩn, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Dự án giáp với Quốc lộ 1B, cách trung tâm Hà Nội 18km và trung tâm TP. Bắc Ninh 15km.
W-dji-0961-1.jpg
Khu đô thị này do Công ty cổ phần Thiên Đức làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2000 với mục tiêu tạo ra "một không gian châu Âu trong lòng Hà Nội - Bắc Ninh".
W-dji-0929-1.jpg
Mặc dù vậy, các biệt thự này được rao bán và cho thuê với giá khá cao. Trong vai người muốn mua nhà tại đây, PV được một môi giới bất động sản cho biết, một căn biệt thự diện tích 160m2, ở lô góc chưa được hoàn thiện có giá bán là 7,5 tỷ đồng. Nhiều căn ở khu mặt đường chính được rao bán 10-20 tỷ đồng/căn, tùy vị trí và diện tích. Theo người môi giới này, Khu đô thị Nam Từ Sơn có khoảng 300 ngôi biệt thự.
W-dji-0957-1.jpg
Sau hàng chục năm bỏ hoang, nhiều căn biệt thự xây thô tại đây đang bị cỏ dại, cây cối bao phủ. 
W-dji-0951-1.jpg
Hầu hết các căn biệt thự đã xây dựng xong phần thô nhưng vẫn vắng bóng người ở, khiến khung cảnh nơi đây trở nên tiêu điều, nhếch nhác.
W-biet-thu-bo-hoang-bac-ninh-1.jpg
Thậm chí, trên mái nhà của nhiều căn biệt thự này cây cối mọc um tùm.
W-dji-0944-1.jpg

Người dân sống quanh khu đô thị này cho hay, họ không dám đi qua khu đô thị vào buổi tối vì khu vực này quá rậm rạp và là nơi tụ tập thường xuyên của các đối tượng xấu.

W-dji-0934-1.jpg
Sau nhiều năm không được đưa vào sử dụng, các hạng mục dân sinh dần xuống cấp.
W-biet-thu-bo-hoang-1.jpg
Lối lên cầu thang cỏ mọc um tùm.
W-biet-thu-bo-hoangbt-1.jpg
Hàng chục năm qua, khu đô thị này chỉ có lác đác vài hộ dân sinh sống. 
W-biet-thubh-1.jpg
Số lượng người về ở chưa đông và còn nhiều biệt thự bỏ hoang nên khu đô thị khá vắng vẻ.