Thị trưởng Thành phố New York Bill de Blasio đã thông báo về một đêm Giao thừa chào đón năm 2022 trực tiếp với quy mô lớn và đầy sức sống tại Quảng trường Thời đại vào tháng sau. Sự kiện thường niên nổi tiếng thế giới này đã bị gián đoạn vào năm ngoái do ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19.

'Chúng tôi sẽ chào đón hàng trăm nghìn du khách từ khắp nơi miễn là mọi người đều đã tiêm phòng đầy đủ', ông de Blasio cho biết. 'Tất cả những gì du khách cần chuẩn bị là chứng nhận tiêm chủng và giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ'.

{keywords}
Những người đã tiêm phòng đầy đủ sẽ được phép tham dự sự kiện đón năm mới tại Quảng trường Thời đại

Thị trưởng New York cũng cho biết thành phố cũng đang làm việc với các bên liên quan như Bộ Y tế hay cảnh sát để đảm bảo sự kiện diễn ra một cách an toàn nhất.

'Hàng trăm ngàn người hòa vào đám đông và cảm nhận niềm vui khi chứng kiến khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới tại Quảng trường Thời đại là minh chứng rõ ràng nhất với thế giới về việc New York đã trở lại 100%', ông de Blasio nhấn mạnh.

Bên cạnh đó người đứng đầu Liên minh Quảng trường Thời đại, ông Tom Harris, tại buổi họp báo cũng thông tin thêm rằng trẻ em phải từ 5 tuổi trở lên và được tiêm phòng đầy đủ mới đủ điều kiện tham dự.

{keywords}
Sự kiện năm nay được coi là minh chứng cho sự trở lại mạnh mẽ của New York sau đại dịch

Những người khuyết tật không thể tiêm chủng thì sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính có hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Trong khi những trẻ em dưới năm tuổi thì phải đi cùng một người lớn đã tiêm phòng và đeo khẩu trang trong suốt sự kiện tại Quảng trường.

Đầu tháng này, các cơ quan y tế Mỹ đã cho phép tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer và BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Đỗ An (Tổng hợp)