Hàng trăm ngàn người biểu tình đã đổ xuống đường phố Seoul vào hôm 19/11 để phản đối Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye.


Reuters đưa tin, đây là cuộc biểu tình cuối tuần thứ tư nhằm buộc Tổng thống Park Geun-Hye phải từ chức do liên quan đến một vụ bê bối chính trị.

{keywords}

Cảnh sát cho biết ít nhất 155.000 người đã tập trung tại một quảng trường Seoul vào đêm 19/11 để thắp nến và tuần hành. Trong khi đó, các nhà tổ chức cho tới sự kiện này đã thu hút khoảng 500.000 người.

{keywords}

Hiện các cuộc biểu tình vẫn diễn ra tương đối hòa bình với sự tham gia của nhiều gia đình. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn hiện diện dày đặc với các xe buýt và xe tải chặn lối đi vào Nhà Xanh.

{keywords}

Tổng thống Park Geun-hye đã cam kết sẽ hợp tác trong một cuộc điều tra về vụ bê bối liên quan tới người bạn thân của bà là Choi Soon Sil và hai cựu trợ lý tổng thống vào ngày mai (20/11).

{keywords}

Bà Choi (60 tuổi), đã bị bắt giữ vì bị buộc tội lạm dụng quyền lực và âm mưu gian lận, đồng thời bị cáo buộc can thiệp vào các công việc quan trọng của nhà nước và sử dụng quan hệ với tổng thống nhằm trục lợi về tài chính.

{keywords}

Vụ bê bối đã khiến hàng trăm nghìn người dân Hàn Quốc đổ xuống đường phản đối, tạo ra một trong những cuộc biểu tình lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua tại quốc gia Đông Á này.

{keywords}

Sầm Hoa

Tổng thống Hàn bị thẩm vấn, tín nhiệm còn 5%

Các công tố viên Hàn Quốc sẽ thẩm vấn Tổng thống Park Geun-hye về cáo buộc tham nhũng chính trị trong một bê bối bủa vây bà suốt những ngày qua.

Bê bối chính trị Hàn Quốc ngày càng trầm trọng

Các công tố viên Hàn Quốc đã bắt cựu trợ lý của Tổng thống Park Geun-hye, một quan chức tòa án hôm nay (3/11) cho hay.

Hàn Quốc thay một loạt ghế trong nội các

Trong bối cảnh bê bối chính trị liên quan tới bạn thân của Tổng thống, Hàn Quốc đã bổ nhiệm một loạt vị trí mới trong nội các.

Hàn Quốc bắt khẩn cấp bạn thân của Tổng thống

Người phụ nữ là tâm điểm của bê bối chính trị đang gây rúng động Hàn Quốc liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye đã bị bắt tối qua (31/10, giờ địa phương).