Một tàu chở khoảng 600 người tị nạn khỏi Libya vừa bị chìm ở Địa Trung Hải, các nhà chức trách cho hay.
Ngày càng nhiều người tị nạn kéo tới hòn đảo nhỏ bé Lampedusa của Italy. (Ảnh: AP)
Các nhân chứng nhìn thấy có người bơi hướng vào bờ song không rõ họ có thoát nạn hay không, theo Tổ chức Dí trú quốc tế (IOM).

Cơ quan về người tị nạn của Liên Hợp Quốc cho biết, các nhân chứng rời Libya trên một con tàu khác đã phát hiện nhiều mảnh vỡ và xác người trôi nổi trên mặt nước hôm 6/5 ở ngoài khơi bờ biển Tripoli. Khi tàu này cập bến ở đảo Lampedusa của Italy, hành khách đã kể lại những gì họ nhìn thấy.

Theo các nhà chức trách tại đây, một phụ nữ Somalia kể cô đã mất đứa con 4 tháng tuổi khi tàu bị chìm song cô may mắn bơi được vào bờ. Sau đó, cô lên một tàu khác tới Italy.

Các quan chức Liên Hợp Quốc khẳng định ít nhất 3 con tàu khác rời Libya đã chìm trên đường tới Italy trong vài tháng qua. Số người rời khỏi Bắc Phi tăng cao kể từ khi bất ổn nổ ra và lan khắp khu vực hồi tháng 1. Khoảng 25.000 người, phần lớn là người Tunisia, đã kéo tới đảo Lampedusa ở ngoài khơi bờ biển Bắc Phi.

"Hầu hết các con tàu, nếu không muốn nói là tất cả, đều không chịu được sóng biển", phát ngôn viên IOM Jemini Pandya nói. "Thêm nữa, chúng đều quá tải".

Giới chức cứu trợ cho biết, khó có thể biết chính xác bao nhiêu người đã chết trên biển khi cố gắng đến được châu Âu.

Thanh Hảo (Theo NY Daily News)