{keywords}
Hàng trăm nữ sinh Nigeria bị bắt cóc đã được thả và hiện có mặt trong một toà nhà chính phủ. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, 317 nữ sinh trường trung học nữ sinh khoa học chính phủ (GGSS) ở thành phố Jangebe, bang Zamfara, bị một nhóm tay súng có vũ trang bắt cóc vào khoảng 1h sáng 26/2.

Phát ngôn viên bang Zamfara là Sulaiman Tanau Anka cho hay, một số nữ sinh đã chạy trốn vào bụi rậm khi vụ tấn công diễn ra. Số em bị bắt cóc là 279. Tất cả các nữ sinh hiện đã được trả tự do, Thống đốc bang Zamfara Bello Matawalle nói.

Phóng viên Reuters cho biết, đã nhìn thấy hàng chục nữ sinh đeo mạng che mặt ngồi bên trong một căn phòng của toà nhà chính phủ. Hầu hết các em đều không bị tổn hại song ít nhất một chục em đã được đưa tới bệnh viện. Các nữ sinh phần lớn đều đi chân đất và bị thương ở chân.

“Thông tin này mang tới niềm vui vô bờ”, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cho biết trên Twitter sau khi các nữ sinh được trả tự do. “Tôi vui mừng khi vụ việc kết thúc mà không có sự cố nào”.

Các trường học đã trở thành mục tiêu của nhiều vụ bắt cóc tống tiền của các nhóm tội phạm có vũ trang tại bắc Nigeria. 

Nigeria đã bị chấn động với 4 vụ bắt cóc học sinh lớn trong vòng chưa đầy 3 tháng, làm dấy lên sự giận dữ với chính phủ cũng như gợi nhớ vụ bắt cóc hàng trăm nữ sinh ở Chibok năm 2014 khiến cả thế giới chấn động.

Tháng 12 năm ngoái, hơn 300 nam sinh tại một trường học ở Kankara cũng bị bắt cóc.

Hoài Linh

Bắt cóc táo tợn ở Nigeria, hàng trăm nam sinh thành con tin

Bắt cóc táo tợn ở Nigeria, hàng trăm nam sinh thành con tin

Các lực lượng an ninh Nigeria hôm 17/12 đã giải cứu được gần 350 nam sinh bị bắt cóc và bị đưa vào trong một khu rừng rộng lớn.