XEM CLIP:
Ghi nhận ở hai Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) và miền Tây (quận Bình Tân) có hàng trăm xe máy nhiều năm qua không có người đến nhận. Nhiều xe đã cũ, gỉ sét, có chiếc hư hỏng nặng không còn nguyên hình dạng ban đầu.
Số lượng xe ‘vô chủ’ quá lớn trong điều kiện diện tích để chứa không đủ buộc đơn vị quản lý phải đưa ra khu vực riêng và xếp chồng lên nhau.
Thống kê tại bãi giữ xe của Bến xe miền Tây có khoảng 300 xe vô chủ, con số xe 'vô chủ' ở Bến xe Miền Đông cũng gần tương đương.
Theo các đơn vị quản lý, trên mỗi phiếu/vé giữ xe đều ghi rõ thời hạn 30 ngày. Sau thời gian này, nếu chủ phương tiện không đến lấy thì đơn vị sẽ được hút hết xăng nhằm đảm bảo công tác an toàn, phòng chống cháy nổ.
Tuy nhiên, có người gửi xe đã nhiều tháng, nhiều năm không lấy khiến số lượng xe 'vô chủ' tăng cao, chiếm diện tích sàn bãi giữ, ảnh hưởng đến doanh thu của bến. Đặc biệt, khu vực lưu trữ xe lại nằm gần khu dân cư dễ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, nhất là vào dịp cận Tết Nguyên đán.
Hiện bến xe đã gửi văn bản đến cơ quan chức năng đề nghị hỗ trợ xử lý các xe dạng này. Đồng thời, bến xe đăng thông tin trên các phương tiện truyền thông, sau 365 ngày nếu chủ xe không đến nhận thì mới tiến hành các thủ tục tiếp theo.
Hàng trăm xe máy chất đống bên trong bến xe Miền Đông |
|
|
||
|
|
|
|
Hiện nay, số lượng xe 'vô chủ' bên trong bến xe của Sài Gòn ngày càng gia tăng khiến đơn vị quản lý gặp khó khăn trong việc xử lý |
Điều khiển xe máy dưới 50 phân khối phải có bằng lái
Người điều khiển xe máy dưới 50cc hoặc xe máy điện có công suất dưới 4kW sẽ được đào tạo, cấp giấy phép lái xe. Để thực hiện quy định phải mất từ 6 tháng đến 1 năm.
Thảo Nguyên