Tình trạng mưa lớn không ngừng tại tỉnh KwaZulu-Natal ở Nam Phi vào tuần trước đã khiến nhà máy sản xuất ô tô Prospecton của hãng Toyota bị ảnh hưởng nặng nề buộc phải tạm ngừng sản xuất. 

Hàng trăm chiếc xe Toyota Hilux và Corolla Cross, cùng những phương tiện khác bị ngập sâu. Toàn bộ đều là xe mới lắp ráp, chưa xuất xưởng. Nhà máy Prospecton là một trong số những nhà máy trên toàn thế giới đang sản xuất mẫu crossosver Toyota Corolla Cross. 

Toàn cảnh bãi xe trong nhà máy sản xuất của Toyota bị chìm trong biển nước. 

Sự cố nghiêm trọng này được xem là một trong những tổn thất nặng nề nhất đối với Toyota Nam Phi, không lâu sau khi công ty đạt doanh số bán hàng cao kỷ lục, chuyển hơn 15.000 xe trong tháng ba vừa qua. Đáng buồn hơn nữa là có đến trên 10.000 chiếc trong số đó là xe thương mại được chế tạo tại nhà máy Prospecton hiện đang bị ngập lụt. Rõ ràng, việc tạm ngừng hoạt động của nhà máy này sẽ gây ra những hậu quả cho thương hiệu xe Nhật Bản nói chung.

Các hoạt động bên trong nhà máy buộc phải tạm dừng vì nước dâng khá cao. 

Hầu hết các xe bị ngập lụt đều là Hilux, và Corolla Cross. 

Cùng với cuộc khủng hoảng chip, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới nhất định sẽ gặp khó khăn trong một thời gian. Vào tháng 8 năm ngoái, Toyota đã tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng tới 40% sau các vấn đề về nguồn cung chip. Trước đó, thương hiệu có trụ sở tại Tokyo cũng đã phải tạm ngừng sản xuất một số mẫu xe phổ biến nhất của mình do đại dịch Covid-19.

Hoàng Anh (theo topcarnews)
Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!