Giống như xe con và SUV, các loại xe tải thương mại hạng nhẹ đang dần chuyển sang kỷ nguyên điện hóa, theo trào lưu của ngành ô tô đang bùng nổ.

Công ty Coolon Motors đến từ Ukraine đã giới thiệu chiếc xe tải thương mại hạng nhẹ thuần điện đầu tiên của họ, một sự kết hợp giá cả phải chăng với chi phí sở hữu thấp.

Hãng xe Ukraine chế tạo xe tải điện với giá khởi điểm 16 nghìn đô la 1

Mô hình xe tải hạng nhẹ Coolon với giá khởi điểm rất rẻ

Chiếc xe dẫn động cầu trước với động cơ điện sản sinh công suất lên đến 161 mã lực và sức kéo 250 Nm, cho phép đạt tốc độ tối đa lên đến 90 km/h. Khối pin lithium-ion cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 300 km một lần sạc.

Nhà sản xuất cho biết những chiếc xe của mình có khả năng nhận các bản cập nhật qua mạng và sẵn sàng tích hợp hệ thống lái tự động.

Giá khởi điểm của Coolon là 16.000 đô la Mỹ, đây là một mục tiêu khá lạc quan cho một công ty khởi nghiệp.

Hãng xe Ukraine chế tạo xe tải điện với giá khởi điểm 16 nghìn đô la 2

Một chiếc xe nguyên mẫu do Coolon Motors chế tạo

Trang web của hãng cũng ước tính chi phí vận hành chiếc xe là 0,07 đô la cho mỗi km đường. Công ty đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho một lô xe đầu tiên xuất xưởng khoảng 2.000 chiếc, giảm giá cho những đơn đặt hàng lớn.

Coolon tin rằng với khoản đầu tư 50 triệu đô la Mỹ, họ sẽ tăng sản lượng lên 20.000 chiếc mỗi năm, xuất khẩu sang các thị trường toàn cầu.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Các nhà sản xuất ô tô gấp rút chuẩn bị tái chế hàng triệu pin ô tô điện

Các nhà sản xuất ô tô gấp rút chuẩn bị tái chế hàng triệu pin ô tô điện

Với sự bùng nổ của ô tô điện, hàng triệu pin dự kiến sẽ hết tuổi thọ trong vài năm tới, ngành tái chế đang đẩy nhanh tốc độ trên khắp thế giới nhằm giảm thiểu ô nhiễm và chi phí sử dụng pin.