typhu1.jpg
Tỷ phú Jeff Bezos giàu thứ 2 thế giới với hàng loạt bất động sản 

Hunts Point là khu vực tập trung nhiều gia đình giàu có, quyền lực ở phía đông Seattle (Mỹ). Nơi đây không còn xa lạ với các tỷ phú và giới thượng lưu. Cựu Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer, nhà đồng sáng lập Costco James Sinegal... là một vài ví dụ về cư dân ở khu vực này.

Mỗi mùa xuân, cư dân giàu có ở Hunts Point lại cùng nhau tham gia ngày dọn dẹp. Các gia đình giàu có cỡ nào hay quyền lực ra sao cũng đều xuất hiện trong ngày này. Họ cùng nhau trồng cây xanh, làm vườn, dọn dẹp rác. Có khi, họ cùng ăn bữa sáng hoặc trưa và cho trẻ em chơi đùa, theo Insider.

Tuy nhiên, có 1 cư dân ở khu phố chưa bao giờ có mặt. Đó chính là tỷ phú Jeff Bezos, người sáng lập Amazon và là người giàu thứ 2 trên thế giới.

"Tôi từng thấy một tỷ phú nhặt rác vào ngày dọn dẹp. Nhưng đó không phải là Jeff Bezos", một cư dân ở khu phố cho biết.

Không chỉ vắng mặt trong ngày dọn dẹp, tỷ phú cũng chưa bao giờ xuất hiện ở các bữa tiệc cư dân thường diễn ra vào ngày 4/7, hay sự kiện gây quỹ từ thiện. Tuy nhiên, ông vẫn ủng hộ tiền cho một số tổ chức từ thiện.

typhu.jpg
Biệt thự trị giá 37,5 triệu USD của Jeff Bezzos có tầm nhìn ra cảnh hoàng hôn trên hồ ở phía đông Seattle

Một cư dân khác cho biết xung quanh nhà tỷ phú có đội bảo an chuyên nghiệp. "Chúng tôi cảm thấy an tâm hơn khi là hàng xóm của ông. Ở quanh nhà luôn có một đội bảo vệ. Nhưng đôi khi cũng có chút phiền toái", người hàng xóm cho biết.

Có 2 lần, nhân viên bảo vệ căn nhà của Jeff Bezos đã gọi cảnh sát để báo cáo về những người đáng ngờ xuất hiện trước nhà. Cảnh sát tới và bắt được nghi phạm. Họ thẩm vấn một lúc và phát hiện đó chỉ là nhân viên và nhà thầu của những gia đình giàu có khác ở trong phố.

Cánh cổng lớn của ngôi nhà gần như đóng kín, hiếm khi thấy Jeff Bezos ngoài đường. "Ông ấy có vẻ rất bận rộn với nhiều việc. Rất hiếm khi tôi nhìn thấy ông ấy. Ông ấy không giống một người hàng xóm cho lắm", một cư dân cho biết.

Theo những người dân địa phương, các tỷ phú khác ở gần đó dễ tiếp cận hơn nhiều. Jeff Bezos chưa bao giờ sống toàn thời gian ở Hunts Point. Ông mua một bất động sản ven sông trị giá khoảng 37,5 triệu USD ở Hunts Point vào năm 2019.

Đến khoảng đầu năm 2023, tỷ phú tuyên bố anh rời khỏi khu vực Seattle để chọn Miami làm nơi cư trú chính của mình.