- Nữ diễn viên xinh đẹp Lee Young-ae một lần nữa lại được ca ngợi khi bí mật cứu giúp một em bé Việt Nam bị u não.

Một hãng truyền thông Hàn Quốc ngày 24/3 tiết lộ nữ diễn viên khả ái này đã tài trợ gần 40 triệu won (khoảng hơn 34.000 USD) cho cuộc phẫu thuật u não của một em bé 5 tuổi Việt Nam tại Bệnh viện Nhi trực thuộc Đại học Seoul.

Được biết, cậu bé đã phẫu thuật ba lần ở Việt Nam nhưng vẫn chưa khỏi hoàn toàn. Một tháng trước, gia đình đã đưa em sang Hàn Quốc để tìm cách chữa trị nhưng lại không đủ tiền phẫu thuật.

Một nhà báo của tờ Tạp chí về phụ nữ Womensense sau khi hay tin đã nhờ đến sự giúp đỡ của Lee Young-ae. Nữ diễn viên biết chuyện đã đồng ý ngay và tìm cách giúp đỡ gia đình cậu bé. Trước khi phẫu thuật, nữ diễn viên đã gửi tiền nhập viện cùng chi phí phẫu thuật cho gia đình cậu bé và bày tỏ hy vọng em sẽ nhanh chóng bình phục.

{keywords}
Bé trai 5 tuổi (bên phải) bị u não cùng chị gái 8 tuổi (bên trái).

May mắn, ca phẫu thuật đã thành công, khối u của cậu bé đã được loại bỏ hoàn toàn. Sau khi phẫu thuật, em cũng không cần phải sử dụng thêm những liệu pháp chống ung thư khác. Bố mẹ của cậu bé rất muốn gặp và bày tỏ lòng biết ơn nhưng nữ diễn viên không xuất hiện và nói rằng cô chỉ muốn âm thầm giúp đỡ mà thôi.

Sau ba tuần điều trị tại bệnh viện, cả gia đình cậu bé đã quay trở lại Việt Nam. Để tỏ lòng cảm ơn, bố mẹ em bé đã viết một bức thư bằng tiếng Anh để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến nữ diễn viên có tấm lòng nhân ái này.

{keywords}
Bức thư cảm ơn của gia đình gửi đến Lee Young-ae.

Mở đầu bức thư là lời cảm ơn của gia đình gửi đến nữ diễn viên. Sau đó họ kể về tình hình của em sau cuộc phẫu thuật và dành những lời chúc tốt đẹp đến Lee Young-ae cùng gia đình của cô. Đặc biệt, cuối thư, gia đình còn cho biết sẽ mở một quỹ quyên góp từ thiện để giúp đỡ những trẻ em Việt Nam bị u não.

{keywords}
Bức ảnh do chị của bé trai bị u não vẽ gửi tặng cho Lee Young-ae với tựa đề “Cảm ơn cô đã cứu em trai cháu”.

Sau khi nhận được bức thư cảm ơn của gia đình cậu bé, Lee Youg-ae chia sẻ: "Khi nghe thông tin một em bé Việt Nam phải thực hiện ca phẫu thuật nguy hiểm ở Hàn Quốc, tôi đã nghĩ sẽ làm tất cả mọi cách để có thể cứu sống được sinh mệnh bé bỏng đó. Tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm từ người dân Việt Nam qua bộ phim Nàng Dae Jang Geum. Hy vọng thành ý nhỏ bé của tôi có thể trở thành niềm hy vọng cho gia đình, em bé và cả người dân Việt Nam nữa”.

Đây không phải là lần đầu tiên Lee Young-ae bí mật thực hiện những nghĩa cử cao đẹp. Trước đó, nữ diễn viên từng trả toàn bộ chi phí phẫu thuật cho một người hâm mộ của cô bị tai nạn tại Hàn Quốc. Năm 2014, cô cũng quyên góp hơn 100.000 USD cho ca phẫu thuật để cứu một em bé người Đài Loan bị sinh non tại Hàn Quốc.

{keywords}
Dù đã bước sang tuổi 44 nhưng nữ diễn viên vẫn giữ được vẻ trẻ trung, là một trong những biểu tượng sắc đẹp của Hàn Quốc.

Lee Young-ae là một trong những sao Hàn nổi danh khắp Châu Á nhờ vai diễn Dae Jang Geum trong phim Nàng Dae Jang Geum của Đài truyền hình MBC. Sau khi kết hôn và có hai con, Lee Young-ae tạm dừng đóng phim, chỉ tham gia đóng quảng cáo và chụp ảnh tạp chí để dành thời gian chăm sóc gia đình.

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của Lee Young-ae

Hiện tại, Lee Young-ae đang quay bộ phim cổ trang Saimdang, The Herstory cùng với nam diễn viên Song Seung-hun. Bộ phim có độ dài 20 tập và dự kiến sẽ được công chiếu vào nửa đầu 2016 trên đài truyền hình SBS.

{keywords}
Tạo hình xinh đẹp của Lee Young-ae trong phim Saimdang, The Herstory


Thanh Tâm