Ít ai biết Top 3 Vietnam Idol từng nhận nuôi ba em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Phú Thọ cách đây chỉ vài tháng.

Mới đây, tin ca sĩ Đông Hùng xô xát đổ máu với chủ nợ của mẹ ruột khiến dư luận chấn động.

Đông Hùng hát "Niềm vui cho em" tặng trẻ nghèo khiến người nghe khó cầm nước mắt:

Song ít ai biết, Đông Hùng từng tham gia chương trình "Cặp lá yêu thương" ở Phú Thọ hồi tháng 4 năm nay. Nam ca sĩ rất hạnh phúc khi được làm ‘lá lành’ đồng hành cùng những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Thời gian đó, dù chưa trả hết món nợ khổng lồ nhưng Đông Hùng vẫn quyết định cưu mang ba em nhỏ trong chương trình.

Rất nhiều khán giả bất ngờ trước tấm lòng nhân ái lẫn sự ‘liều lĩnh’ của Đông Hùng. Anh giải thích rằng tình cờ thấy được hình ảnh các em và thông tin chương trình trên mạng xã hội. Đặc biệt cảnh người bố khóc khiến Đông Hùng nhớ bố mình cũng từng khóc trước mặt anh 4 năm trước.

“Phải đau đớn lắm, tuyệt vọng lắm thì những giọt nước mắt ấy mới có thể chảy ra khỏi khóe mắt người đàn ông được” - nam ca sĩ xúc động nói.

Chính vì thế, Đông Hùng quyết định nhận nuôi ba em nhỏ bất chấp hoàn cảnh khó khăn của bản thân. Anh chia sẻ: “Cuộc sống của riêng bản thân Hùng không dư giả gì vì vẫn có gánh nặng chuyện gia đình trên vai, nhưng thật sự trong khoảnh khắc ấy, Hùng không nghĩ gì nhiều đâu. Nợ thì đã nợ rồi, 4 năm rồi mà. Không có gì thay đổi ở đây cả, Hùng vẫn vừa làm vừa trả nợ, lại có thêm 3 người em nữa, như vậy là Hùng lãi to rồi”.

{keywords}
Đông Hùng khiến khán giả xúc động khi nhận nuôi ba em nhỏ có gia cảnh khốn khó dù bản thân đang mang nợ.

Sau khi xong chương trình, MC Hạnh Phúc cho biết "Cặp lá yêu thương" ở Phú Thọ là một trong những chương trình hay nhất từ trước đến giờ. Anh không giấu nổi sự khâm phục dành cho tấm lòng và nghị lực của Đông Hùng.

“Cậu ấy sinh năm 93. Hôm nay hát bằng cả trái tim dành cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương - Đông Hùng. Mặc dù vẫn vất vả chạy ngược xuôi lo trả nợ cho gia đình suốt mấy năm qua mà vẫn chưa hết, thậm chí hát xong còn bị đuổi đánh đòi nợ. Ấy thế vẫn nhận nuôi mấy đứa nhỏ. Khâm phục!” - MC Hạnh Phúc viết về Đông Hùng.

Mới đây, khi hay tin Đông Hùng xô xát đổ máu với chủ nợ, MC Hạnh Phúc chia sẻ với VietNamNet: “Chúng tôi thường gặp nhau trong cuộc sống lẫn công việc. Tôi cũng biết hoàn cảnh của Hùng, dù cậu ấy chưa bao giờ là người than vãn hay chủ động rêu rao, kể lể chuyện cá nhân. Dường như vì quá quen với khó khăn rồi nên Hùng tâm sự rất bình thản. 

Lần đó, tôi và Hùng đi công tác cùng nhau ở Phú Thọ. Tôi bất ngờ khi biết Hùng có hoàn cảnh riêng mà vẫn tham gia ủng hộ cho "Cặp lá yêu thương", nên càng quý tấm lòng của cậu ấy hơn. 

Cùng là nghệ sĩ như nhau nên tôi thương Hùng. Có những đêm cậu ấy hát xong thì bị chủ nợ đuổi đánh đòi tiền. Người ta nghĩ ca sĩ kiếm được nhiều tiền nhưng thực chất họ phải đầu tư rất lớn. Nghệ sĩ kiếm được tiền sẽ lấy đầu tư vào sản phẩm mới, riêng Hùng còn phải trả nợ, nuôi mẹ nuôi em nên không có khoản dư đầu tư đủ lớn để làm hit. Tôi lấy làm tiếc cho Hùng vì điều đó. 

Hùng là một nghệ sĩ trẻ tài năng, giọng hát có nhiều chất đặc biệt. Gần đây cậu ấy có gửi tôi nghe một ca khúc mới. Tôi làm nghề nói nên rất thích giọng của Hùng - những thanh âm quen thuộc của riêng Hùng.  

Tôi chưa đọc báo nhưng đã đọc bài Hùng đăng trên Facebook. Bao nhiêu chia sẻ thì cũng đã chia sẻ rồi. Nếu có theo dõi Hùng bạn sẽ biết đây là lần đầu cậu ấy chia sẻ dài về chuyện gia đình. Cách chia sẻ của tôi với bạn bè khác mọi người. Trong hoàn cảnh của Hùng, nếu khuyên không đúng sẽ khiến cậu ấy suy nghĩ nhiều hơn. Chuyện đã lỡ rồi, tôi chỉ biết thông cảm với Hùng và giúp được gì thì giúp. Có thể là giới thiệu show cho Hùng để cậu ấy có thêm phần trang trải cuộc sống".

{keywords}
MC Hạnh Phúc khâm phục lòng nhân ái và nghị lực của Đông Hùng.

Đông Hùng từng giành giải Triển vọng của Sao mai điểm hẹn nhưng phải đến khi thi Vietnam Idol năm 2014 mới được khán giả biết đến nhiều hơn. Năm đó, lần đầu tiên anh mở lòng kể chuyện gia đình vỡ nợ 14 tỷ. Anh vào Sài Gòn, tự bươn chải mọi thứ, từ phụ hồ, bưng bê, rửa bát thuê đến trông xe để kiếm sống và nuôi em trai ăn học. Nam ca sĩ chua chát khi chủ nợ tìm đến tận sân khấu Vietnam Idol đòi tiền, có những đêm hát xong bị giang hồ đuổi đánh.

Nhưng bỏ lại tất cả, khán giả chỉ bắt gặp một Đông Hùng giàu tình cảm, luôn lạc quan trong lời ca tiếng hát và thường xuyên hoạt động thiện nguyện. Anh đặc biệt quan tâm những câu chuyện, mảnh đời kém may mắn. Cách đây nhiều năm, Đông Hùng từng giúp một fan khuyết tật hoàn thành giấc mơ được cùng anh thu âm ca khúc do người này tự sáng tác. Đây là một trong những câu chuyện về thái độ sống tích cực mà ai theo dõi chàng trai này vẫn còn nhớ.

Gia Bảo