- Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với một chiến sỹ vì liên quan đến việc hành hung một học sinh cấp 2.

 

Chiến sỹ bị tạm đình chỉ công tác là Thượng sĩ Lương Đức Phúc (Công an Thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh thái Bình).

 

Cháu bé bị hành hung là Phan Lê Hiệp, sinh năm 1998, học sinh lớp 8 Trường THCS Thị trấn Thanh Nê.

Cháu Hiệp với nhiều vết thương trên cơ thể.
Theo lãnh đạo công an huyện Kiến Xương, trước đó đơn vị đã tiếp nhận đơn của gia đình cháu Hiệp tố cáo việc bị Thượng sĩ Phúc “ép cung”, sử dụng dùi cui đánh vào cháu Hiệp và 1 học sinh nữa gây thương tích ở mắt, vùng đùi và vùng lưng dẫn đến hôn mê.

 

Nội dung đơn thư tố cáo ghi rõ: “ Vào đêm ngày 14/4, các cháu Hiệp, Lâm và Vũ Quốc Khánh, sinh năm 1998 rủ nhau vào trường mầm non Thị trấn Thanh Nê chơi, bị bảo vệ nhà trường phát hiện và hô hoán trộm Vì quá hoảng sợ nên các cháu bỏ chạy và bị bảo vệ nhà trường truy đuổi. Sau đó, 2 cháu Hiệp và Lâm bị giữ để đưa đến trụ sở công an Thị trấn xử lý.

Tại đây, ông Phúc - Công an viên đã dùng dùi cui đánh các cháu học sinh và ép các cháu phải viết bản tường trình với nội dung vào trường mầm non để ăn trộm.

 
Ngay khi tiếp nhận tố cáo, Đại uý Trương Văn Huy - Trưởng Công an Thị trấn Thanh Nê đã yêu cầu ông Phúc báo cáo tường trình lại toàn bộ sự việc và báo cáo với lãnh đạo Công an huyện Kiến Xương xin ý kiến chỉ đạo.

Sau khi nhận được báo cáo, công an huyện Kiến Xương đã giao cán bộ điều tra vào cuộc thụ lý giải quyết vụ việc. Bước đầu, phát hiện thấy Thượng sĩ Phúc đã làm sai quy trình nghiệp vụ, có liên đới đến việc gây thương tích cho cháu Hiệp.

 

Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định tạm đình chỉ đối với công an viên Lương Đức Phúc để phục vụ công tác điều tra làm rõ hành vi sai phạm của chiến sỹ công an.

 

Hoàng Sang