Hành lý của khách sẽ được chuyển lên máy bay thế nào

Mất hoặc thất lạc hành lý là cơn ác mộng tồi tệ nhất với khách du lịch. Nó có thể phá hỏng cả một kỳ nghỉ lễ, hoặc trường hợp xấu nhất là chiếc túi chẳng bao giờ được tìm thấy nữa. Nhưng đôi khi sự cố này lại xuất phát từ một sai lầm rất nhỏ mà ít người để ý tới.

Một chuyên gia du lịch đã tiết lộ lý do tại sao một hành lý không được vận chuyển lên đúng chuyến bay của nó.

{keywords}
Sau mỗi chuyến đi, hãy xé thẻ thông tin từ chuyến bay trước đó, để những chuyến sau nhân viên không bị nhầm lẫn

Trên diễn đàn Reddit, chuyên gia này cho biết, việc hành khách không xé miếng dán và tấm thẻ thông tin từ chuyến bay trước đó sẽ là một trong những lý do khiến vali dễ bị thất lạc. Sự bất cẩn này sẽ khiến hành lý của bạn dễ bị lạc chuyến hơn so với những hành lý khác.

Lý do rất đơn giản. Chẳng hạn, một hành khách có 2 chuyến bay trong cùng một tháng. Ban đầu, người này chuẩn bị bay tới địa điểm A. Tại quầy làm thủ tục, nhân viên sẽ gắn thẻ điền thông tin của hãng hàng không lên vali trong đó có mã vạch.

{keywords}
Nếu hành lý bị thất lạc, hãy sớm báo với nhân viên hãng bay và ban quản lý sân bay

Chuyến đi kết thúc, hành khách không xé tấm thẻ cũ đi, mà tiếp tục dùng nó để bay tới địa điểm B. Khi nhân viên hoặc máy quét đưa hành lý lên máy bay, có thể nó bị chuyển nhầm lẫn địa điểm hoặc nhầm lẫn hãng bay. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra, xuất phát từ sự bất cẩn ban đầu của khách.

Theo dữ liệu mới nhất từ SITA (công ty đa quốc gia chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho ngành vận tải hàng không), mỗi năm có tới 22,7 triệu hành lý bị mất hoặc tạm thời thất lạc trên toàn cầu. Chỉ cần du khách trước khi đi chú ý nên xé thông tin của những chuyến bay cũ dán trên vali trước khi bay chuyến mới, mọi rủi ro sẽ thấp hơn.

(Theo Express/ Dân trí)