Kitty Cunningham khi ấy chỉ mới 16 tuổi và được các bác sĩ cho biết tin dữ sau khi cô làm các xét nghiệm để tìm hiểu lý do tại sao mãi vẫn chưa bắt đầu có kinh.

Cô được chẩn đoán mắc hội chứng Mayer-Rokitansky-Küster-Hauser (MRKH), khiến âm đạo hoặc tử cung kém phát triển - hoặc hoàn toàn không có.

Hạnh phúc làm mẹ của người phụ nữ bẩm sinh không có tử cung - 1

Kitty Cunningham được bác sĩ cho biết cô không có tử cung và sẽ không thể làm mẹ từ khi 16 tuổi

Người phụ nữ hiện đã 32 tuổi nói: “Ở tuổi đó, đây là “vấn đề người lớn” đáng lo ngại. Tôi 16 tuổi và vẫn chưa bắt đầu có kinh. Các bác sĩ đã kiểm tra thêm một chút và họ nói với tôi rằng tôi không có tử cung. Rõ ràng đó là một cú sốc, vừa khó hiểu vừa đáng sợ.

Đó có lẽ là thời điểm tồi tệ nhất để phát hiện ra điều gì đó tệ hại thế này, bạn đang tuổi teen và dù sao vẫn còn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khác liên quan đến hormone. Bạn bị đặt vào việc phải suy nghĩ xem không có gia đình sẽ như thế nào, trong khi đó là điều cuối cùng nên xuất hiện trong tâm trí một đứa trẻ tuổi teen, lẽ ra bạn chưa nên lo lắng về điều đó”. 

Kitty luôn biết mình sẽ phải nhờ đến người mang thai hộ, nhưng cô cũng thú nhận rằng khi đó hoàn toàn không hiểu chút gì về quá trình này và sợ rằng mình sẽ không bao giờ có được một đứa con. 

Kitty, người đã kết hôn với James, 31 tuổi, một giám đốc bán hàng, nói:

"Chồng tôi nói rằng khi anh ấy 20 tuổi, anh ấy thà có tôi, không có con, còn hơn là có con với người khác. Khi chúng tôi kết hôn, mọi người thường bị ám ảnh bởi câu nói cổ điển “khi nào bạn sẽ có con?”. Đó là một cuộc trò chuyện khó xử và khó chịu đối với tôi vào thời điểm đó.

Chúng tôi đã quen với việc nói “tôi không có tử cung và chúng tôi sẽ cần người mang thai hộ”. Chỉ có thể nói với mọi người như vậy, nghe cho có vẻ như bạn đã có kế hoạch - nhưng chúng tôi thực sự không có kế hoạch gì”.

Cặp đôi đã quyết định xem xét quy trình một cách chính xác vào năm 2018 sau khi nghiên cứu sâu rộng và tham dự một sự kiện của Surrogacy UK, sự kiện này giúp các bậc cha mẹ tương lai và người đại diện kết nối. Chính tại đó họ đã gặp Jemma Black, 34 tuổi.

Tình bạn nảy nở, Jemma nói với vợ chồng Kitty rằng cô sẵn sàng giúp họ mang thai.

Hạnh phúc làm mẹ của người phụ nữ bẩm sinh không có tử cung - 2

Niềm hạnh phúc của vợ chồng Kitty - James khi sắp được làm cha mẹ

Jemma nói: “Họ thật là một cặp đôi tuyệt vời, ai sắp trở thành con của họ sẽ vô cùng may mắn.

Tôi đã gặp họ ở rất nhiều nơi trên mạng xã hội và chúng tôi trở thành những người bạn tốt của nhau. Khi mang thai được khoảng 35 tuần, tôi bắt đầu nghĩ rằng: “Ôi trời, mình thực sự có thể giúp được họ”. Chính họ đã khiến tôi muốn giúp họ nhanh chóng như vậy bởi vì chúng tôi có mối liên hệ tự nhiên. Không ai từ hai phía có ý định này khi chúng tôi lần đầu tiên trò chuyện với nhau. Nhưng khi cô ấy đề nghị, chúng tôi đã là bạn”.

Phôi của Kitty được thụ tinh với tinh trùng của James, và sáu ngày sau khi được cấy vào Jemma, đã có kết quả thử thai dương tính.

Kitty thốt lên: “Tôi thực sự không thể tin được. Chồng tôi đã bị sốc tuyệt đối, tôi khóc không ra nước mắt và anh ấy chỉ ngồi đó nói: “Anh nghĩ mình sắp ngất rồi”. Chúng tôi rất vui, rất - rất hạnh phúc.

Cặp đôi hỗ trợ Jemma trong suốt thai kỳ - kể cả trong thời gian cô ấy thèm ăn jalapenos. Kitty cho biết: “Jemma bị ốm nghén khá nặng nên cuối tuần chúng tôi sẽ xuống đưa con cô ấy đi chơi công viên hoặc đi ăn trưa chủ nhật.

Chúng tôi gặp Jemma và gia đình cô ấy vài tuần một lần. Giai đoạn giãn cách xã hội, tôi gửi cho cô ấy tin nhắn mỗi ngày. Chúng tôi đã ở đó từng bước trên đường của Jemma, cô ấy không bao giờ phải đưa ra bất kỳ quyết định nào về con mà không có chúng tôi bên cạnh”. 

Ngày dự sinh đến gần, Jemma quyết định sinh con dưới nước tại nhà của cô, ở Birmingham, nhưng được cảnh báo rằng cô mang thai lớn, có thể có biến chứng. Cặp đôi vẫn tiếp tục kế hoạch, và Kitty ngồi cạnh Jemma trong bể sinh.

Hạnh phúc làm mẹ của người phụ nữ bẩm sinh không có tử cung - 3

Cặp đôi hỗ trợ Jemma trong bể sinh

Thật may mọi thứ diễn ra hoàn hảo, đó là sự ra đời bình tĩnh nhất, tuyệt vời nhất. Tôi rất vui vì chúng tôi đã lắng nghe và tin tưởng Jemma”. 

Hạnh phúc làm mẹ của người phụ nữ bẩm sinh không có tử cung - 4

Bé Jasper ra đời ngày 4/10 vừa qua, nặng 4 kg. Giờ khi Jasper đã được một tháng tuổi, Kitty vẫn cảm thấy khó tin mình đã là một người mẹ:

“Tôi sốc trong 24 giờ đầu tiên, chúng tôi biết thằng bé là thật. Thằng bé giống hệt tôi, tôi chưa sẵn sàng cho điều đó. Bạn không thể chuẩn bị cho cảm giác đó khi bạn đã mong muốn quá lâu và giờ mới có được. Thằng bé là một viên kim cương.

James nói rằng anh ấy chưa sẵn sàng cho việc tôi sẽ yêu con nhiều như thế nào. Tôi nghĩ anh ấy đã chấp nhận sự thật rằng chúng tôi sẽ nhờ người mang thai hộ, nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thành công”.

Mẹ đơn thân 65 tuổi nỗ lực lấy bằng luật sư

Mẹ đơn thân 65 tuổi nỗ lực lấy bằng luật sư

Sandra Creamer (đến từ Australia) trở thành luật sư dù tuổi đã cao. Bà mẹ đơn thân từng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống để chăm sóc gia đình.

Theo Dân trí/TS