Gia Linh - vợ mới cưới của Hà Lê sinh năm 1997, hiện làm biên đạo và có nhóm nhảy riêng. 

Hà Lê chia sẻ với VietNamNet: “Đến bây giờ, tôi mới dám tự tin nhận mình là người biết yêu một chút. Gia Linh gắn bó với tôi một thời gian khá dài, hơn 7 năm. Trước đây, tôi sợ mình không biết yêu, vì chỉ yêu được vài tháng là 'toang'”. 

Nam ca sĩ từng mong cầu nhiều điều. Là nghệ sĩ, cái tôi rất lớn nhưng giờ đây, anh biết chấp nhận nhiều hơn, không để cái tôi lấn át mà hạ thấp xuống để đón nhận, lắng nghe, thấu hiểu người khác để từ đó, người khác chấp nhận mình. 

“Mấu chốt là sự tôn trọng, thấu hiểu. Nếu không, hai người chỉ như hai đường thẳng song song không đến được với nhau. Tôi đã tìm được tri kỷ. Tôi nghĩ mình đã đi tìm cô ấy từ rất lâu rồi”, Hà Lê chia sẻ.

Anh cho biết, khoảng cách của anh và vợ là một thế hệ, nên anh buộc phải trẻ trung. Nhưng điều đó không khiến anh phải gồng lên mà ngược lại, còn cảm thấy háo hức. Bởi, anh được tiếp xúc với với văn hóa của giới trẻ bây giờ để hiểu, làm nhạc chạm đến giới trẻ. 

“Cô ấy đúng là cầu nối. Nếu không có cô ấy, tôi chắc không được trẻ trung như bây giờ”, Hà Lê khẳng định.

Hà Lê thừa nhận, 13 tuổi cũng có khoảng cách về tư duy nhưng họ có nhiều điểm tương đồng, từ cách sống, sinh hoạt, giao tiếp. 

“Tôi hơn cô ấy ở kinh nghiệm, nhưng đến một ngưỡng nào đấy, tôi hơi thụ động trong việc tiếp nhận những cái mới. Cô ấy lại là người chủ động tìm tòi những cái mới. Tôi cảm thấy mình được học hỏi, tiếp thu, cập nhật nhiều hơn là khoảng cách.

Chúng tôi xưng hô với nhau rất gần gũi. Tôi cũng rất tôn trọng, lắng nghe cô ấy. Càng tìm hiểu, tôi càng cảm thấy cô ấy đúng là một nửa của mình. Những gì tôi không làm được, không có thì cô ấy có. Bảy năm qua, chúng tôi không cãi nhau nhiều. Cô ấy thẳng thắn, rất thương yêu và hiểu tôi”, nam ca sĩ trải lòng.

Kể về hậu trường "cưa đổ" học trò kém 13 tuổi, Hà Lê hài hước: “Chúng tôi gặp nhau lần đầu khi cô ấy mới 14-15 tuổi trong cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy mùa 4. Lúc đó, tôi vừa là biên đạo, vừa là giám khảo.

Tôi dựng bài để dạy các thí sinh. Tôi chú ý đến cô ấy từ khi casting, tập bài của tôi. Cô ấy có một em gái song sinh nhưng từ khi nhìn thấy, tôi đã thích rồi và nhận ra sự khác biệt giữa hai chị em.

Bốn năm sau, chúng tôi bắt đầu tìm hiểu nhau nhiều hơn. Năm 2016, tôi rủ cô ấy đi xem Monsoon. Đó là lần đầu chúng tôi đi chơi không có em gái cô ấy đi cùng. Trước đó, cuộc hẹn nào cũng là 3 người. Tôi tặng quà gì cho cô ấy cũng phải tặng y hệt cho em gái. Đến bây giờ vẫn thế, nhưng có điều phân cấp hơn, chị được nhiều hơn tí”.

Hà Lê cho biết anh và vợ mới cưới dọn về ở chung cách đây hơn 1 năm. Anh có tật để đồ linh tinh nhưng vợ lúc nào cũng có câu thần chú "Lấy ở đâu để ở đó" nên cũng bớt bừa bãi.

Hà Lê đùa rằng bạn gái giống mẹ anh: "Tôi từng nói nếu tìm vợ phải tìm người giống mẹ. Và cô ấy có được điều đó nên tôi quyết định gắn bó".

Trong khi đó, Gia Linh cho biết, dù Hà Lê hơn 13 tuổi nhưng trong mắt cô, anh mãi chỉ là một cậu nhóc. "Cứ phải nhắc tận nơi mới biết mà làm, không bao giờ để ý điều gì", Gia Linh nói.

"Khói" - Hà Lê: